คำว่าแม่ยิ่งใหญ่หาใดเทียบ แม้นมาเรียบร้อยเรียงเคียงอักษร มิหมดสิ้นลึกล้ำยิ่งคำกลอน คุณมารดรมากมายหลายคณา ครั้นแม่ให้กำเนิดเกิดลูกน้อย แม่เฝ้าคอยฟูมฟักคอยรักษา ทะนุถนอมกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงแก้วตา มิเสียดายชีวาแม้สิ้นใจ ครั้นเติบใหญ่แม่จึงส่งร่ำเรียนแลเขียนอ่าน มีประสบการณ์อนาคตที่สดใส แม่พันผูกรักลูกเหนือสิ่งใด มโนมัยน้อมจิตคิดแทนคุณ 12 สิงหาขอเคารพนบคุณแม่ สิ่งใดแท้ที่แม่หวังจักเกื้อหนุน ดำเนินตามรอยเท้าแม่ผู้การุณย์ พุทธคุณคุ้มครองแม่ยอดชีวัน