ค่าของคน

Numeo

ค่าของคน
๏พุทธธรรมนำใจให้รำลึก	
เสกสำนึกบริสุทธิ์ผุดกลางเศียร
ค่าของคนผลจากความพากเพียร	
กอปรกับเกียรติ์คุณงามของความดี
ทั้งสัจจะสัตย์ซื่อยึดถือมั่น	
อีกกตัญญุตาดั่งราศี
คอยกูลเกื้อเอื้อคนเขาเท่าที่มี	
มอบไมตรีแก่ชนทุกคนไป
แม้นไม่อาจข้ามผ่านธารแห่งทุกข์	
แต่จิตสุขบริสุทธิ์ผุดผ่องใส
ยึดพระธรรมนำทาง ณ กลางใจ	
ละบาปไว้เสริมบุญจุนเจือคน
	แต่งโดย Numeo				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    2 ตุลาคม 2549 09:10 น. - comment id 610976

    ทำความดีให้มากๆ  ทำชั่วให้น้อย
    ให้อภัยคน มองโลกในแง่ดี
    
    แค่นี้ก็สุขใจค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ไรไก่

    2 ตุลาคม 2549 15:10 น. - comment id 611113

    ค่าของคนอยู่ที่ความดีงามและถูกต้อง
    แม่นก่อ
    36.gif36.gif
  • แมวคราว..

    3 ตุลาคม 2549 09:28 น. - comment id 611310

    สำนึกดี..สังคมดี..แน่นอนที่สุด
    มาให้กำลังใจครับ46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน