สนทนาปัญหาน้ำ ถึงปีนี้ปีจอน้ำก็เจิ่ง เหมือนน้ำเริงร่ารี่ปรี่ปรี่ไหล ภาคเหนือน่วมท่วมหน่วงหนาวทรวงใน น้ำยังไล่ลงมาทางภาคกลางพลัน ถิ่นกรุงเทพฯ น้ำยังไหลถั่งท่วม น้ำเหนือรวมน้ำฝนไหลด้นดั้น มีทั้งน้ำทะเลด้วยมาช่วยดัน น้ำเลยถั่นมาท้นมนฑลไทย แม้การเมืองเรื่องน้ำยังกำหนด คือน้ำลดตอผุดพิศูจน์ได้ เห็นตอตั้งสะพรั่งเด่นแลเห็นไกล ปลาอาศัยน้ำเก่าก็เซาโซ กลัวแห้งตายตะกายคล่ำหาน้ำใหม่ บ้างหลบตัวกลัวภัยยังไม่โผล่ ฝ่ายไอ้โขงไอ้เข้ที่เฉโก คอยจ้องเหยื่อตัวโตโตไม่วางตา ถึงปีจอจ่อจ้องน้ำนองเจิ่ง มันยุ่งเหยิงทุกยามคราวน้ำบ่า เมื่อน้ำยังหลั่งรินไม่เลิกรา ชาวประชาทำไฉน ฉันใดดี?
29 กันยายน 2549 12:43 น. - comment id 609960
ไม่รบกวนเลยครับ คุณคำม่วน แต่ อย่าเรียกผมอาจารย์เลยครับ มือผมยังต่ำต้อยนัก เขียนให้เพื่อนๆอ่านเล่นๆเท่านี้ก็สุขใจแล้วครับ ปัญหา หรืออุปสรรคตอนนี้มีอยู่ประการเดียว คือ ผมไม่มีอีเมลน่ะซีครับ เดิมเคยสมัคร ฮ็อตเมลเอาไว ทว่า ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่เดือนเมษา เขาเลยตัดบัญชีรายชื่อออกเสียเลยครับ ตอนนี้ คุยกันพลางๆในกระทู้งานเขียนไปก่อนดีกว่าครับ ถ้าผมสมัครเมลใหม่แล้ว จะรีบบอกคุณคำม่วนทันทีครับผม
29 กันยายน 2549 10:57 น. - comment id 610281
แหม...ขอชื่นชมท่านอาจารย์ตราชูจริงๆเลยครับผม เขียนอะไรออกมาแต่ล่ะทีน่ะ กินใจจังเลย... ( ถ้ามีโอกาสอยากจะคุยทางเมล์ด้วยไม่ทราบว่า...จะรบกวนไหมครับผม..จาก..คำอ้วน..ครับ )
29 กันยายน 2549 14:21 น. - comment id 610328
ขออนุญาตเพิ่มเติมสักนิดครับ สำหรับอีเมลเก่าของผม chu@moodam.com นั้น ตอนนี้ ใช้บริการไม่ได้แล้วครับ เพราะทางเว็ปหมูดำ เลิกให้บริการอีเมลไปเมื่อไม่นานนี้เองครับผม
29 กันยายน 2549 16:52 น. - comment id 610362
คือ ไอ้กระผมก้ เป็นแฟนกาพย์ โคลง กลอนคุณตราชูเหมือนกันครับ อยากจะรบกวนคุยด้วย อยากได้หนังสือวิธีแต่งกาพย์ โคลง นะครับ ถ้าไม่รบกวนมาก กรุณาส่งมาที่ email : teanly@hotmail.com ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
30 กันยายน 2549 13:24 น. - comment id 610448
หนักค่ะ .. ปีนี้หนักมากมากกับเรื่องน้ำ เพราะว่าตั้งแต่ต้นปียันจะสิ้นปี .. ตอนนี้ก็เริ่มมาถึงที่ทำงานแล้วเพราะว่าน้ำทะเลหนุนขึ้นมา เวลาฝนตกมากมากน้ำก็เริ่มท่วม แต่ถ้าหากว่าตกติดต่อกัน มีหวังคงต้องพายเรือมาทำงานกันล่ะค่ะคราวนี้