ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง ความขัดแย้งที่สั่งสม รอยต่อของสังคม ให้เป็นไปในต้องการ เขาเพียงผู้มาเยือน เพื่อมาเคลื่อนและเพื่อผ่าน เพื่อตนและวงศ์วาร อย่างเคยผ่านและเคยเป็น คำถามหวังคำตอบ อย่างรอบคอบเพื่ออยู่เย็น ลบล้างความขื่นเข็ญ ทุ่มเทกายทุ่มเทใจ เห็นดีที่แทรกแซง และเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งใหม่ หนทางแห่งเส้นชัย คือทางไทที่เป็นไทย.
25 กันยายน 2549 23:25 น. - comment id 528048
เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีก็เห็นด้วยค่ะ
26 กันยายน 2549 07:23 น. - comment id 528073
เพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ยอมรับการเปลี่ยนแปลงค่ะ
26 กันยายน 2549 07:24 น. - comment id 528074
สวัสดีค่ะ ต้นกล้า อันดามัน... ถ้าการเปลี่ยนแปลงทำให้ประเทศดีขึ้น... นับว่าเป็นสิ่งที่ดี... รักสุขภาพนะคะ
25 กันยายน 2549 20:52 น. - comment id 609118
สวัสดี .. สหายต้นกล้าฯ ว่าจะเขียนอะไรตอบสักหน่อย แต่เขียนความคิดทั้งหมดร้อยกรองออกมายากเต็มที เอาเป็นว่า ... เห็นด้วยกับไผ่แล้วกันนะ โดยเฉพาะวรรคที่ว่า เห็นดีที่แทรกแซง และเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งใหม่ ขอเพียงคนเข้าใจ พร้อมเบิกทางชะล้างร้อน ให้เวลาและโอกาส สร่างสิ่งพลาดให้คลายผ่อน เพื่อสร้างทางชนวอน เหมือนเสกพรพาบันดาล อย่าเร่งและอย่ากั้น ระแวงกันจนป่วนพาล ขวางนักจักเสียงาน อย่าต่อต้านการเปลี่ยนแปลง. แวะมาทักจ้ะ ... พักหลังเราก็ไม่ค่อยได้เขียนกลอน เพราะต้องเร่งอ่านหนังสือ ไว้หลังสอบเสร็จคงมีงานมาให้อ่านอีกเนาะ : )
26 กันยายน 2549 14:32 น. - comment id 609342
.....อืม.......
27 กันยายน 2549 15:17 น. - comment id 609612
หวัดดีค่ะ แวะมาอ่านกลอนค่ะ แต่งได้ดีมากๆเลยค่ะ
27 กันยายน 2549 21:02 น. - comment id 609766
ขอขอบคุณทุกคนที่แวะทาทักทายกันนะนะครับ เราจะเป็นกำลังใจของกันและกันตลอดไป
2 ตุลาคม 2549 14:50 น. - comment id 611103
บทความเพราะดีคะ แวะเข้ามาทักทาย คุณต้นกล้ามีเพื่อนเยอะดีนะคะ ไม่เหมือนหมอกไม่มีใครเลย
9 ตุลาคม 2549 23:48 น. - comment id 613292
แต่งดีมากเลย อ่านแล้วเข้าใจง่ายดี แต่งต่อไปนะค่ะ จะอ่านต่อ