........รู้อยู่อย่างปล่อยวางเสียบ้างเถิด สุขจะเกิดแก่ใจไม่หมองหม่น อย่ายึดติดอย่าถือสาอย่าถือตน รู้ผ่อนปรนมองสิ่งใดในแง่ดี ........เขาจะว่าก็อย่าถือสาเขา รู้ตัวเราเป็นหลักแห่งศักดิ์ศรี อัตตาคนต่างไปต่างใครมี ล้วนอยู่ที่จะมองเห็นเป็นอย่างไร ........มองโลกในแง่ดีย่อมมีสุข อย่าถือสาถือทุกข์จนหมองไหม้ ธรรมดาโลกนี้ที่เป็นไป รู้เตือนใจศรัทธา...ค่ามนุษย์ ........โลกนี้ยังงดงามทุกยามย่ำ จงดื่มด่ำด้วยใจใสพิสุทธิ์ ความทุกข์เพียงมายามายื้อยุด และย่อมหยุดเมื่อชีวิต คิดแง่ดี
22 กันยายน 2549 16:39 น. - comment id 608476
มองโลกในแง่ดีย่อมมีสุข แถมไร้ทุกข์ไร้เหงาไร้เศร้าหมอง ยิ่งกว่านั้นการทำดีมีทำนอง ก็ยิ่งครองความสุขสันต์หรรษาใจ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ
22 กันยายน 2549 18:53 น. - comment id 608517
ใจคิดดีมองโลกดีมีแต่สุข ห่างไกลทุกข์เพราะปล่อยวางทางปัญหา เก็บมาคิดเกิดทุกข์ใจในอุรา ละอัตตาเบาจิตเพียงคิดดี เห็นด้วยค่ะ
22 กันยายน 2549 22:44 น. - comment id 608569
แวะมาให้กำลังใจค่ะ