มิอายดาว

เพชรพรรณราย

แสนเปล่าเปลี่ยวเดียวดายกายหมองเศร้า
นั่งกอดเข่าเฝ้ามองฟ้าหาเพื่อนเหงา
มีกี่คนเล่าจนใจจักเหมือนเรา
อยู่กับเศร้าเราอ้างว้างกลางค่อนคืน
มิได้หลับจับจิตครุ่นคิดหวน
ใจคร่ำครวญรัญจวนหมองฟ้องใจตื่น
ดังโลกนี้มีแต่เราเฝ้ากล้ำกลืน
แสนขมขื่นยืนมองฟ้าน้ำตานอง
แหงนมองฟ้าหาเพื่อนใจอยู่ไหนหนอ
ก้มหน้าท้อต่อวันผ่านกาลหม่นหมอง
หนาวหัวใจไร้กำลังตั้งประครอง
เพียงร่ำร้องกับท้องฟ้ายามราตรี
มิอายฟ้าดาราเดือนเพื่อนยามท้อ
เพียงอยากขอต่อเจ้าอย่าไกลหนี
ให้ฉันนั้นมั่นใจในชีวี
ที่ยังมีดาวเดือนเป็นเพื่อนใจ
ปลอบใจน้อยละห้อยเหงาบรรเทาหม่น
ยามสับสนอับจนหมองร้องร่ำไห้
ความอัดอั้นมันสับสนหนทางไป
ฝากไปให้ได้รับรู้หมู่เดือนดาว
อยู่กับฉันทุกคืนเมื่อกลืนช้ำ
ให้ฉันพร่ำย้ำวจีที่ปวดร้าว
เป็นเพื่อนเหงายามเราท้อมาขอกล่าว
เล่าเรื่องราวคราวหลังประทังใจ				
comments powered by Disqus
  • เพชรพรรณราย

    22 กันยายน 2549 13:18 น. - comment id 608338

    มีแต่เรื่องเศร้าเศร้าให้เหงาใจ
    มีแต่ร่ำไห้ไม่จบสิ้น
    มีแต่ความหลังฝังชีวิต
    ให้ถวิลโหยหาน้ำตาคลอ
    
    อาจเกิดมาอาภัพแสนอับโชค
    จึงวิโยคให้โศกเศร้าใจเหงาหนอ
    แม้ชีวิตลิขิตใหม่ไม่ดีพอ
    กลับพบท้อต่อชีวิตลิขิตเดิน
    
    อักษรวาดอนาถนักมักแต่เศร้า
    ยากบรรเทาความเหงาให้ห่างเหิน
    เพราะที่พบประสบนั้นฉันเผชิญ
    มันมิเกินความท้อต่อดวงใจ
    
    30.gif30.gif30.gif30.gif30.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 กันยายน 2549 16:16 น. - comment id 608455

    ขอเธอสุขอยู่ดีมิมีเหงา
    ไม่ต้องเศร้าเดียวดายให้คล้ายฝัน
    ส่วนความจริงสุขทุกวี่มีทุกวัน
    ให้เธอนั้นสุขอนันต์เหมือนดวงดาว
    
    11.gifขอให้มีแต่ความสุขนะค่ะ  ส่วนความเศร้าเอาทิ้งไปที่ทะเลเถอะ11.gif
  • ร้อยความฝัน พันจินตนาการ

    30 ตุลาคม 2549 18:15 น. - comment id 621271

    พระเจ้านั้นหรือใช่โหดร้าย
    เมื่อสร้างหญิงย่อมสร้างชายมาเคียงคู่
    เมื่อมีน้ำยังมีปลาลองมองดู
    เราควรรู้สุขกับทุกข์ย่อมคู่กัน
    
    เมื่อเราทุกข์ใช่คนเดียวลำพังแน่
    คนอ่อนแอใช่หนึ่งเดียวเราเท่านั้น
    คนทุกข์กว่าเจ็บกว่าเป็นร้อยพัน
    ยืนให้มั่นแล้วค่อยก้าวเดินต่อไป
    
    เป็นกำลังใจให้นะคะ...สู้ ๆ6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน