หัวอกคนไกลบ้าน(ต่อ)

ต. ดาวเหนือ

จากแหล่งหลัก พักกิน ถิ่นอาศัย
จากพ่อ จากแม่ จากมา ตาและยาย
จากสุดท้าย ลุงป้า น้าอา ปู่ย่าเรา 
คิดถึง เหงา และอ้างว้าง
บนเส้นทาง โดดเดี่ยว แสนเปลี่ยวเหงา
อยากมี คนเคียงข้าง ระหว่างเรา
ที่คอยเฝ้า ดูแล เทคแคร์กัน
เป็นห่วง พะวง คนอยู่บ้าน
เรื่องการงาน ข่าวคราว ความเคลื่อนไหว
ว่าอยู่ดี มีสุข ทุกข์เพียงใด
ให้วุ่นวาย ครุ่นคิด จิตกังวล
อีกไม่นาน คิดว่า คงได้กลับ
ที่ลาลับ จากไกล คงได้สม
สู่พี่น้อง เครือญาติ ได้ชื่นชม
ให้สุขสม เปรมใจ คนไกลบ้าน 
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    22 กันยายน 2549 13:46 น. - comment id 608358

    คงไม่นานได้กลับบ้าน
    เหมือนวันวานที่เคยอยู่
    เฝ้าคิดถึงคนึงดู
    อยากกลับสู่บ้านเร็วเร็ว
    
    11.gifขอให้ได้กลับบ้านเร็ว ๆ นะค่ะ  ไม่มีบ้านหลังไหน สุขใจเท่าบ้านเราค่ะ11.gif
  • White roses

    23 กันยายน 2549 23:56 น. - comment id 608752

    มุ่งหน้ามาสู่กรุงไกรหวังไว้ว่า
    สักวันหนาจะตั้งหลักปักหลักฐาน
    หนักก็เอาเบาก็สู้ไม่อู้งาน
    หวังสักวันว่างงานได้กลับเรือน...36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน