รักเอยรักหนอควมรัก โปรดประจักว่ารักมีหลากหลาย รักด้วยจิตรักด้วยใจรักด้วยกาย รักมากมายมิต้องการสิ่งตอบแทน รักคือการมอบสิ่งดีให้ผู้อื่น คอยหยิบยื่นความหวังดีมิหวงแหน สิ่งใดหมายคอยเสาะหามิขาดแคลน ภัยแสนร้ายคอยปัดป้องมิพบเจอ รักนั้นช่างมีคุณค่าเหลือหลายนัก รักจักอาจมอบสิ่งดีให้เสมอ รักพาทุกข์บางครั้งอาจพบเจอ หากว่าเผลอรักแปรเป็นหนามปักใจ รักเปรัยบได้ดุจสวรรค์หรือนางฟ้า ที่คอยพาความสุขมามอบให้ เราจงคอยหวังดีและห่วงใย เพื่อผู้อื่นได้รับพรจากเทพเทอญ