คำพูดที่น่าคิด

ต. ดาวเหนือ

ดีไม่ดี...อยู่ที่ใจเรา หัวเราะ...เมื่ออยากหัวเราะ
ร้องไห้...เมื่ออย่ากร้องไห้
และที่สำคัญต้องหัวเราะให้ได้หลังร้องไห้ทุกครั้ง!
อย่าทำอะไรที่ใจไม่อยากทำ..จงทำในสิ่งที่ใจอยากทำ!
ตัวหนรังสือ..เขียนผิด..ลบได้  การกระทำ...ทำผิด..เอาอะไรลบ
ให้นึกเสียว่าหมาไล่ฟัดซิ..จะได้รีบวิ่งรี่เข้าเส้นชัยไง..ถ้าล้มเมื่อไหร่จะได้รีบลุก
ทุกย่างก้าวของความฝัน...คือ ย่างก้าวของความเหน็ดเหนื่อย..
ทุกย่างก้าวของความเหน็ดเหนื่อย...คือ ก้าวย่างของความสำเร็จ
ต่อให้ทุกข์ที่สุด..ก็ต้องผ่านพ้นไปจนได้
เมื่อเราลองนั่งมองย้อนดูอดีต เราก็ยังผ่านทุกข์มาได้ตั้งหลายทุกข์..
ก็ในเมื่อชีวิต..มันยังมัชีวิตอยู่  ขอแค่อย่าทุกข์ก่อนเจอทุกข์ก็พอ
และหลังทุกข์ ก็อย่าทุกข์อีก..ให้ทุกข์แค่ตอนที่ทุกข์
แล้วทุกข์ที่สุด..ก็เป็นแค่..ทุกข์ชั่วคราว
ขอจงให้ทำหน้าที่ทุกหน้าที่ด้วย..หัวใจ..และก็ให้หัวใจตระหนักในหน้าที่
แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าหน้าที่..เป็นหน้าที่
แต่เป็นการกระทำที่เกิดจาก...หัวใจเรียกร้อง..ต่างหาก
ดีไม่ดี..อยู่ที่ใจเรา...ถ้าใจเรา..คิดดี..เราก็จะเจอแต่สิ่งที่ดีๆ
ถ้าเรามองในทางที่ดี..ใจเราก็จะรู้สึก ดี
ถ้ากำลังใจดี..สิ่งที่เลวร้าย..ก็จะคลี่คลาย เป็น........ดี
                                                                       ต. ดาวเหนือ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    21 กันยายน 2549 22:35 น. - comment id 551092

    เป็นคำพูดดีดีที่น่าคิด
    เป็นคำพูดจากมิตรที่คิดหวัง
    เป็นคำพูดเพื่อให้(ใจ)มีพลัง
    ยามพลาดพลั้งเผลอพิษเรื่องนิดน้อย
    
    11.gifบทนี้อยู่ที่โต๊ะทำงานค่ะ ชอบมาก อ่านเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ11.gif
  • White roses

    22 กันยายน 2549 16:38 น. - comment id 608475

    มองโลกในแง่ดี  โลกก็จะสดใสขึ้นนะคะ....
    
    หมดอะไรก็หมดได้ แต่ อย่าหมดกำลังใจก็แล้วกัน
    นะคะ...36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน