อากาศเปลี่ยนเวียนวก พาวิตกร้อนหนาวไข้ สายฝนหล่นร่ำไร ลมหนาวใหม่มาปะปน หนาวลมพอห่มผ้า หลบชายคาถ้ามีฝน อากาศเปลี่ยนเวียนวน จำต้องทนกันต่อไป อุณหภูมิในจิต ครวญครุ่นคิดผ่านวันใหม่ อากาศอาจผิดใจ ระวังไว้ใจอย่าคลอน ปลายฝนต้นหนาวนี้ เริ่มอีกปีฤดีอ่อน กลัวแท้แม้สังวร รักสะท้อนกัดกร่อนทรวง ประคองจิตพ้นผ่าน วันคืนนานไม่น่าห่วง ปลายฝนต้นหนาวทวง สุดจะหวงดวงฤทัย --------------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๘ กันยายน ๒๕๔๙
19 กันยายน 2549 12:30 น. - comment id 607489
เมื่อสามเดือนก่อน กรมอุตุฯ ท่านก็มาแถลงว่า ปีนี้ จะมีฝนร้อน ตลอด คือ ร้อนจัด แล้วฝนก็ตก แล้วก็ร้อนเหมือนเก่าไม่เย็นลง ทุกคนก็รู้สึกเหมือนกัน
19 กันยายน 2549 14:45 น. - comment id 607535
อากาศเปลี่ยนรักษาสุขภาพใจและกายด้วย
19 กันยายน 2549 15:22 น. - comment id 607548
อุณหภูมิในจิต เพิ่งพินิจจะคลายหนาว นิ่งคิดทุกเรื่องร้าว เหน็บหนาวนักจะต้องทน ปรับแล้วที่ 25 องศาค่ะ
19 กันยายน 2549 15:59 น. - comment id 607569
อุณหภูมิเปลี่ยนต้องดูแลให้ดีค่ะ ดูแลทั้งร่างกาย และจิตใจ...... ปรับเหมือนกันค่ะ 25องศา ......
19 กันยายน 2549 16:02 น. - comment id 607574
สวัสดีค่ะพี่ตัวเล็ก... ที่นี่ อากาศเริ่มเย็นแล้ว...เช้า ๆ เริ่มมีหมอกแล้ว มีน้ำค้างด้วยนะคะ... ตะวันก็ตกเร็ว จังค่ะ มืดเร็วแล้วเดี๋ยวนี้.. พี่ตัวเล็กรักษาสุขภาพนะคะ
19 กันยายน 2549 20:01 น. - comment id 607668
อุณหภูมิในดวงจิต ครวญใคร่คิดไม่เปลี่ยนผัน หนาวร้อนอาทรกัน ด้วยใจมั่นหวั่นเปรมปรีดิ์ อุณหภูมิตอนนี้กี่องศาแล้วหนอ อิอิ
20 กันยายน 2549 00:00 น. - comment id 607731
คุณ Tiki... อากาศเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมชาติ เพราะไม่อาจจะหักห้ามได้ด้วยแรงกำลังเราคนเดียว แต่ใจเราเอง เรามีสิทธิจะฝึกยับยั้งชั่งใจเราได้นะ คุณ Idaho... อากาศเปลี่ยนไป สุขภาพกายและใจ จำเป็นหมั่นดูแล ขอบคุณหลาย ๆ ที่ห่วงใยเด้อ คุณกานต์... อุณหภูมิภายใน ที่จิตใจใฝ่ฝึกฝน รับรู้คุณค่าตน ปรับกมลให้พอดี ถ้าเป็น ๒๕ องศา ฟาเรนไฮน์ ถือว่าหนาวแล้วนะนั่น น้ำเป็นน้ำแข็งแล้วนะ ถ้าองศาเซลเซียส ก็น่าจะพอเบียดกันนอนได้...เด้อ คุณ Whielily... ถ้าสามารถปรับอุณหภูมิใจได้ดังฝัน ก็คงดีเหมือนกัน จะได้ปรับให้สัมพันธ์ ระหว่างวันฉันและเธอ...อ่ะนะ จะปรับเป็น ๒๕ องศาอะไร? ดูให้รอบคอบเด้อ คุณแมงกุ๊ดจี่... \"ที่นี่อากาสเริ่มเย็นแล้...เช้า ๆ เริ่มีหมอกแล้ว มีน้ำค้างด้วยนะคะ...\" เป็นธรรมดาล่ะนะ พอเริ่มค่ำก็เย็น เช้าก็เห็นหมอกค้างตามยอดหญ้า ช่วงนี้ นิวยอร์คตะวันตกตั้งแต่ ๕ โมง กว่าจะขึ้นก็หลัง ๖ โมงเช้าแล้ว เข้าหน้าหนาว ๔ โมงเย็นก็มืดแล้ว กว่าจะสว่าง ก็ ๗ โมงเศษ ๆ โน่นน่ะ อากาศเย็นและหนาว เริ่มมาทักทายแล้วล่ะ ขอบใจที่ห่วงใย...เด้อหล่า คุณผู้หญิงไร้เงา...(ดูท่าจะน่ากลัวนะเนี่ย) อุณหภูมิในดวงจิต ใคร่ครวญคิดพอคงที่ ร้อน ฝน หนาว อีกที มาปีนี้หนักเอาการ อุณหภูมิใจ...น่าจะอยู่ประมาณพอหายใจได้ (ไม่รู้เหมือนกันนะ ไม่ร้อน ไม่หนาว กำลังเย็นพอดี...กี่องศาไม่รู้) อุณหภูมิภายนอก นิวยอร์คตอนนี้ จะอยู่ระหว่าง ๖๐-๖๕ องศา F อ่ะนะ อุณหภูมิในใจคุณผู้ผ่านมาอ่านพบเจอล่ะ...เป็นไงบ้าง