- ๑ - มาเถิดเจ้าจอมขวัญ.........จะหวาดหวั่นสิ่งใดเล่า เพียงอยากช่วยปัดเป่า......อยากให้เราได้แบ่งปัน มาเถิดเจ้าจอมใจ.............จะกล่อมให้หายโศกศัลย์ ร้าวรานเมื่อวานวัน...........จงผ่านมันอย่าเสียใจ มาสู่ ณ เส้นทาง................จงวาดวางหวังขึ้นใหม่ อนาคตยังโรจน์ไกล...........ยังกว้างใหญ่นักโลกนี้ - ๒ - มาสัมผัสอรรถรส.............ซึ้งในบทอักษรศรี ในวสันต์ตกวี...................วรรณศิลป์จินตนาการ มาฟังเสียงกู่ร้อง...............ท่วงทำนองที่ขับขาน เพลงรักดอกไม้บาน..........ณ เหมันต์กาลฤดู มารับรู้ความหมาย............สุรีย์ฉายประกายสู่ หัวใจของนักสู้...................เปิดประตูสู่คิมหันต์ - ๓ - ก่อนฟ้าจะหมองหม่น.........เพราะจักรกลได้พ่นควัน บดบังแสงตะวัน................ให้โลกนี้ต้องมืดมน ก่อนศรัทธาจะสูญสิ้น..........และห้วงจินต์จะสับสน กลอนกานท์งานประพนธ์....จะสิ้นยลมนต์กวี ก่อนบุบผากลิ่นฟุ้ง...............จะถูกปรุงด้วยเคมี ดอกไม้หลากหลายสี............ดูสวยงามเพราะถูกย้อม - ๔ - ก้าวไปเพื่อวันพรุ่ง...............ฝันจรุงฟุ้งกลิ่นหอม เตรียมหัวใจให้พร้อม..........ทางทอดยาวให้ก้าวเดิน ก้าวไปอย่างนักสู้...................ความอดสูจงมองเมิน อุปสรรคหากเผชิญ................หาใช่เกินพยายาม ก้าวไปเถิดจอมขวัญ...........อย่าหวาดหวั่นคำคนยาม อนาคตคงงดงาม................พบนิยามของตนเอง
18 กันยายน 2549 10:07 น. - comment id 606951
ก้าวเพื่อฝึกปรือเปตองหรือไงล่ะจ๊ะ ป่านนี้ คงเทียบขั้นเทพวรยุทธิ์แล้วนะ แก้วประเสริฐ.
18 กันยายน 2549 10:16 น. - comment id 606956
ก้าวไปข้างหน้า.......นะเรไร ภัยวันนี้มีมากมายน่าอดสู ถ้าต่างคนต่างไม่ช่วยกันมองดู พวกผู้ร้ายมากมายได้ครองมือง ...สบายดีนะพ่อครัวหัวป่า
18 กันยายน 2549 10:33 น. - comment id 606970
มีพลัง อ่านแล้วฮึกเหิม... \"แล้วจะมีอีกสัก กี่พรุ่งนี้\"
18 กันยายน 2549 11:51 น. - comment id 607009
อ่านแล้วอุ่นใจดี...
18 กันยายน 2549 12:49 น. - comment id 607043
ขาแข้งไม่ค่อยดี ก้าวต่อไม่ไหว ขอนั่งตรงนี้แล้วกัน
18 กันยายน 2549 12:49 น. - comment id 607044
ก้าวไปค่ะ..เพื่อความใฝ่ฝันเพื่ออนาคตของตัวเราค่ะ
18 กันยายน 2549 13:05 น. - comment id 607058
พร้อมก้าวไปข้างหน้าเสมอค่ะ... เพราะมี หลายสิ่งหลายอย่างให้เราต้องศึกษาและ เรียนรู้.........
18 กันยายน 2549 15:37 น. - comment id 607117
กี่ก้าวก็ยังไปไม่ถึงไหนเลย เพื่อนเอ๋ย
18 กันยายน 2549 15:50 น. - comment id 607125
ผืนดินแผ่ไพศาล .......... ฟ้าโอฬารบันดาลมี เศษเสี้ยวแห่งธุลี .......... ก้าวดำเนินเผชิญรอย
18 กันยายน 2549 18:59 น. - comment id 607197
ก้าวไปข้างหน้า.. เพื่ออนาคตของตนเอง จงกล้าที่จะก้าว อุปสรรคคือบททดสอบค่ะ
18 กันยายน 2549 22:06 น. - comment id 607247
ไม่กล้าก้าวทางยาวไกลด้วยใจหวั่น กลัวเหลือนั่นจะอ่อนไหวในปัญหา ยิ่งกว่านั้นอุปสรรคหนักอุรา ช่วยหน่อยน๊าหากเธอมา..คงกล้าก้าว อิอิ แต่งได้ดีค่ะ
19 กันยายน 2549 00:22 น. - comment id 607296
19 กันยายน 2549 15:51 น. - comment id 607565
วันไหนก้าวไวก็ถึงเร็ว แต่พอวันไหนก้าวช้าก็ถึงช๊า ช้า แปลกจัง
20 กันยายน 2549 16:36 น. - comment id 607877