..............จะไปรับปริญญา หมายใจว่าเป็นวันดีอย่างที่สุด พ่อกับแม่ก็ดีใจ...ไปตัดชุด ต่างรีบรุดเร่งให้ถึงซึ่งเวลา (เอาเท้าขึ้นเกยหน้าผากแล้วนอนคิด) ........ค่าโรงแรมที่พักสักเก้าร้อย ค่าของฝากเล็กน้อย...อีกพันห้า ค่าชุดครุยสำหรับรับปริญญา ก็ต้องไปเช่ามา...อีกสองพัน ........ค่าช่างภาพอีกเท่าไหร่...ยังไม่แน่ เงินเปียแชร์ไว้รอ....พอไหมนั่น ค่าจุกจิกคิดไว้หลายเหมือนกัน เตรียมไว้ค่าน้ำมัน...สี่พันพอ ........ความภูมิใจของชีวิต คิดแล้วกลุ้ม ภาระสุมอักโขโอ้ล่ะหนอ จะไม่รับก็ไม่ได้หลายคนรอ ทั้งแม่พ่อญาติน้องพี่ที่แห่ไป ...........จะไปรับปริญญา หมายใจว่าเป็นวันดีที่ยิ่งใหญ่ เพียงหนึ่งครั้งของชีวิตคิดมากไย แลกกับความภาคภูมิใจ...ในชีวิต (เพียงครั้งหนึ่งของชีวิตคิดมากไย ไม่ต้องรับ สบายใจ...ได้ก็ดี)
18 กันยายน 2549 08:09 น. - comment id 606845
ยินดีด้วยค่ะ
18 กันยายน 2549 07:29 น. - comment id 606917
คิดมากไปได้ค่ะ แค่ครั้งหนึ่งในชีวิตเอง อิอิ
18 กันยายน 2549 07:43 น. - comment id 606921
ยินดีด้วยค่ะ
18 กันยายน 2549 09:06 น. - comment id 606945
ยินดีด้วยนะคะ ... ครั้งหนึ่งในชีวิต ปริญญา มะกรูดฝันไว้ตั้งแต่เด็ก ๆ นะ เพิ่งสำเร็จเมื่อ ปีกลายนี้เอง...
18 กันยายน 2549 11:52 น. - comment id 607010
ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ค่ะ
18 กันยายน 2549 21:39 น. - comment id 607237
เมื่อไปรับปริญญา สิ่งมีค่าที่ภูมิใจ เก็บกักไว้ไม่ไหว ยิ้มไวไว...กับใบปริญญา ยินดีด้วยค่ะกับความสำเร็จอีกขั้นของชีวิต
19 กันยายน 2549 02:24 น. - comment id 607331
ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับป๋ม เคยได้ยินว่า ปริญญาความภูมิใจไม่ได้อยู่ที่กระดาษใบนึง แต่อยู่ที่ผู้ที่มอบใบนี้ให้ และ ความพยายามกัดฟันต่อสู้ เพื่อให้สำเร็จการศึกษามา ^^
19 กันยายน 2549 12:35 น. - comment id 607495
อย่าคิดมากพี่ อย่าคิดมาก ได้ปริญญาทั้งทีนะ