สนธยาท้อลับดับกษัย เพริศพิไลจันทราคราสืบสาน สู่ห้วงหาวตราบฟ้านิศากาล กล่อมดวงมานเคลิ้มคล้อยด้วยรอยดาว หากราตรีดุจชีวีที่ไหลผ่าน สายธาราแห่งกาลนานเหน็บหนาว คงมีวันฟ้าสิ้นกลิ่นไอดาว ฟ้าคงไม่สุกสกาวทุกคืนวัน ค่ำคืนนี้ใจเห็นไม่เป็นสุข ไร้สีมุกดารานภาฝัน โลกทั้งโลกชินชาพาเงียบงัน ฤาเจ้าจันทร์แสนเทวษสมเพชใคร เห็นพื้นทรายรายรางข้างเสมอ หากไร้เธอเคยพิงบ่าจ้องฟ้าใส แล้วพร่ำขอพรฝันอันพิไล วันนี้ใจขาดเธอเพ้อเคียงครอง แม้นหมื่นพันดารา ณ ห้วงหาว ฤาสกาวเท่าเนตรใสในตาสอง ที่จ้องจับรักมั่นอันเรืองรอง ประกายทองเฉิดพักต์รัตติกาล สายลมอ่อนโชยชื่นคลื่นสวรรค์ ดุจอนันต์คีตามหาศาล หากเพียงขาดเสียงเจ้าเยาว์มาน ทุกสิ่งคงเป็นตำนานที่รางเลือน หนาวแสนหนาวบาดทรวงในห้วงจิต เคยแนบชิดกายกรอ้อนเสมือน จดจำอุ่นรักนี้มิลืมเลือน วันนี้เจ้ากลับแชเชือนเดือนนที แลสิ่งใดคืนนี้มีแต่ขาด ความพิลาสแห่งดาวใจไร้สักขี จวบแผ่นฟ้าครอบลวงห้วงปฐพี ราตรีนี้พิการแล้วเมื่อแคล้วเธอ
13 กันยายน 2549 18:25 น. - comment id 605881
ราตรีนี้ไม่ได้พิการหรอกค่ะ .. เพียงแค่ความเหงาและไม่มีเขาอยู่ใกล้ใกล้จึงทำให้รู้สึกว่างเปล่าก็ได้นะ เอมว่าหน่ะ
13 กันยายน 2549 20:32 น. - comment id 605952
สวัสดีท่านทะเลใจ สวัสดีท่านชมอักษร ขอให้ทุกท่านได้ยลราตรีที่งดงามและสมบูรณ์แบบ ด้วย
13 กันยายน 2549 20:34 น. - comment id 605953
โอ้ขออภัยต้องท่านนางฟ้าแสนซน ขอให้ท่านได้ยลราตรีที่งดงามและสมบูรณ์แบบด้วย
14 กันยายน 2549 00:02 น. - comment id 606010
ราตรีนี้พิการแล้วเมื่อแคล้วกัน เธอกับฉันห่างไกลใจเศร้าหมอง แต่เชื่อซิคนดีที่หมายปอง เรายังจองห้องใจให้แก่กัน กะจะดูดาวสักหน่อย เดินออกไปนอกบ้านเจอแต่เม็ดฝนเต็มไปหมด หว้า อดดูจันทร์เลย แต่ไม่เป็นไร ขอให้คุณหลับฝันดีก็แล้วกันนะค่ะ
14 กันยายน 2549 00:43 น. - comment id 606019
ยินดีเช่นกันครับ ท่านหญิงไร้เงา ขอให้ท่านได้ยลราตรีที่แสนสุขด้วย
15 กันยายน 2549 12:54 น. - comment id 606345
การมองท้องฟ้าในราตรีที่สดใสย่อมได้อะไรๆ หลายๆอย่างที่ผุดขึ้นมาให้เราเสมอๆน๊ะ แก้วประเสริฐ.
15 กันยายน 2549 13:20 น. - comment id 606355
"ราตรีนี้พิการแล้วเมื่อแคล้วเธอ...\" ราตรีนี้ถึงกับพิการไปเลยรึคุณ