ท่ามกลางสายฝนค่ำคืนนี้ ไออุ่นที่มิเคยสัมผัส....เนิ่นนาน มิตรภาพวางมือลงบนตักน้อยๆ... ผายมือบ่งบอกถึงมิตรภาพที่อบอุ่น รอยยิ้ม...ไออุ่นสัมผัสจากมายาอักษร รัญจวนหอมจรุง...ชื่นกมล เพียงรอยยิ้ม...เอียงๆมุมปากเมมประหนึ่ง ใช้ความคิด ....เสียงสายฝนสาดกระทบโสตประสาท ....ท่ามกลางความเงียบเหงาในค่ำคืนนี้ .......ฝนหยดรินหยาดร่วงริน..เสมือนหนึ่ง .....น้อมรับ...มิตรภาพ บางทีนะ........ในท่ามกลางเสียงแห่งความสับสน ของ...ห้วงอารมณ์... มันมักจะมีรอยยิ้ม....ที่หลบมุมรอกำลังใจ แม้นว่า....เป็นแสงวับแววที่...ส่องมาเพียงนิด.. จาก..หลืบมุม..ของอารมณ์...ที่มี...ปรารถนา มันรู้สึก...มีค่า...ประหนึ่ง...ได้สูดอากาศที่ที่บริสุทธิ์ใสสะอาด...มิปาน บางครั้งนะ.....ในสมองที่ด้อยเขลาอันน้อยนิดใบนี้....ประสงค์พึงหวังเพียงมี... แค่...วิญญาณแก้ว...ที่รอเพ่งความเป็นไป...ของอารมณ์ตน ท่ามความเหน็บหนาว...อ้างว้าง...ของยอดหญ้า... รอเพียงเสพสัมผัสไออุ่น...จากแสงตะวันฉายสาดส่องกระทบเสมอ... เวลา....นาที....นับค่าประมาณมิเคยได้เลยสักครั้ง มันเป็นเพียงความหวัง...ที่ยอดหญ้ารอคอยเสมอ ยาวนาน....เนิ่นนาน...เพียงใด...ยืนเชิดชูคอรอความตระหง่านของแสงตะวันเสมอ ..........มิวาย....... ความหวัง....มิเคยสิ้นในเมื่อมีศรัทธาตน... ความรู้สึก.......มิเคยสิ้นถ้ามีกำลังใจ... ความสูญเสีย....มองและอยู่อย่างเข้าใจในโลก...แลความเป็นไป ความเหงา.........มิควรทิ้งไปให้ห่างกาย...ในยามที่ไม่มีใครเลย บางสิ่งบางอย่างมิใช่สิ่งที่จะเอ่ย...หรือกลั่นจากใจ มันมีเพียงความอาวรณ์ถวิลวายเสมอ....ฉันใดก็ฉันนั้น ตัวฉัน.........มันเป็นแค่อนูธาตุ.........ของความรู้สึก.......ในคืนที่ฝนหลั่ง.. ......ชะโลมแผ่นดินแม่...ค่ำคืนนี้.... ....ขอบคุณไออุ่นของมิตรภาพ .....ขอบคุณไออุ่นที่สัมผัสด้วย...ความว่างเปล่า... ....ขอบคุณ...จริงๆสำหรับมิตรภาพที่ไร้พรหมแดนครับ
13 กันยายน 2549 07:49 น. - comment id 605657
เมื่อคืนฝนตกเหมือนกันเลยค่ะ ขอบคุณฟ้าที่หลั่งนำตาให้คนได้ชื่นฉ่ำ
13 กันยายน 2549 10:23 น. - comment id 605718
บรรยายถ้อยคำใส่ความรู้สึก ได้อบอุ่นมาก ๆ คะ อ่านแล้วเพลิน นึกอยากออกมายืนรับละอองน้ำค้างซะแล้ว
13 กันยายน 2549 12:05 น. - comment id 605743
อบอุ่นทุกครั้งที่คิดถึง....
13 กันยายน 2549 12:12 น. - comment id 605744
ยังไม่ตื่นสิเนี้ยะ เที่ยงแล้วๆๆๆ ตื่นๆๆๆ 5 5 5
13 กันยายน 2549 12:22 น. - comment id 605746
เบิกเนตร...กระวีกระวาด...มา.ณ..ที่อยากมาย่ำมาเยือน...ในที่ๆฉันอยากยืนอยาก...นั่ง รำพึงรำพัน...ตามประสาของ...หยดน้ำค้าง
13 กันยายน 2549 23:23 น. - comment id 605997
"ท่ามความเหน็บหนาว...อ้างว้าง...ของยอดหญ้า... รอเพียงเสพสัมผัสไออุ่น...จากแสงตะวันฉายสาดส่องกระทบเสมอ... เวลา....นาที....นับค่าประมาณมิเคยได้เลยสักครั้ง มันเป็นเพียงความหวัง...ที่ยอดหญ้ารอคอยเสมอ ยาวนาน....เนิ่นนาน...เพียงใด...ยืนเชิดชูคอรอความตระหง่านของแสงตะวันเสมอ\" เป็นการสื่อที่ทำให้ใจได้สัมผัสความงดงามแห่งธรรมชาติ ชอบจัง
13 กันยายน 2549 23:39 น. - comment id 606003
....น้ำค้างทุกหยดล้วนเกิดการตกผลึกกรองกลั่น...ประหนึ่งชีวิต ที่มักจะโดนกัดกร่อนภายในผนังอารมณ์... กว่าจะเดินชูคอยิ้มสู้กับสังคม...ที่ผู้คนมักจะมองหรือกำหนดคุณค่า...เงินตราเหนือกว่า...ความเป็นคน....
14 กันยายน 2549 13:57 น. - comment id 606129
รักพ่อนายมาก ๆ เป็นห่วงอยู่เสมอค่ะ
2 พฤษภาคม 2550 11:44 น. - comment id 690283