ยามจะได้ได้ให้เป็นไม่เป็นทุกข์ ยามจะเป็นเป็นให้ถูกตามวิถี ยามจะตายตายให้เป็นเห็นสุดดี ถ้าอย่างนี้ไม่มีทุกข์ทุกวันเอยฯ พุทธทาสภิกขุ
11 กันยายน 2549 23:05 น. - comment id 605230
คงคล้ายๆ กับ \"อย่าทำสิ่งที่ได้ให้เท่ากับใจ แต่ จงทำใจให้เท่ากับสิ่งที่ได้\" เนาะ ... นึกถึงเรื่อง \"ทำใจ\" แล้วนึกถึงเวลาใครบ่อยว่า น้อยใจ หรือบอกว่า เป็นคนใจน้อย ก็จะย้อนกลับไปว่า \"ก็ทำใจให้มากๆ สิ ใจจะได้ไม่น้อย หรือ ไม่ต้องน้อยใจ\" เหตุเกิดมาจากที่ว่า ... ครั้งหนึ่งเคยบ่นกับเพื่อนที่คณะ สมัยยังสาวๆ (อิอิ เพื่อนมันเป็นเกย์ ปากจัด) บ่นว่า แกล้งเรามากๆ อย่างนี้ น้อยใจรู้ไหม ตาเกย์นั่นก็ย้อนกลับมา หน้าทะเล้นว่า \"ถ้าน้อยใจ ก็ต้องทำใจมากๆ สิ\" เลยคิดว่า เออ .. จริงว่ะ ประโยคนี้คมดี ... เลยเก็บมาใช้ทุกวันนี้เลยง่ะ โม้ซะยาว ... แวะมาทักทายนะ พอดีอ่านกลอนที่เฮียเอามาแปะแล้วนึกถึงคำคมๆ ที่บาดใจคำนี้ ทำให้ได้สติทุกทีที่นึก \"น้อยใจ\" ความ \"ใจน้อย\" ก็เลยค่อยๆ หายไป จนทุกวันนี้เหลือแค่นอนก้นในใจนิดๆ ไม่มากเหมือนเมื่อก่อน อิอิ ไปดีกว่า ... ปั่นกระทู้เฮียมากๆ เดี๋ยวโดนดุ คริ คริ ตบะแตกอะเฮีย ... ตั้งสติก่อนนะ จะลุยอ่านหนังสือ หักดิบให้ลงแดงตายไปซะเลย จะไม่เข้ามาเล่นอะไรบ่อยๆ แล้ว บ้าเขียนกลอนแล้วไม่ค่อยจดจ่อกับการอ่านหนังสือเลยเนี่ย จะหายตัวจริงๆ แล้ว ... ชะแว้ปปปป!!!
12 กันยายน 2549 00:04 น. - comment id 605251
จริง ๆ ด้วยค่ะ
12 กันยายน 2549 00:56 น. - comment id 605256
เห็น สุด ดี นะคับมอมแมม มาท้วงซะหน่อย ไปแระ
12 กันยายน 2549 03:44 น. - comment id 605415
ย่องมาแอ่วหานะน้องชาย...
12 กันยายน 2549 07:37 น. - comment id 605432
ยามจะได้ได้ให้เป็นจะเป็นทุกข์ แม่นเนาะน้องมอมแมม
12 กันยายน 2549 12:08 น. - comment id 605446
แวะมาเยี่ยม..น้องชายจ๊ะ..สบายดีนะ..
12 กันยายน 2549 12:29 น. - comment id 605460
หนึ่ง ซื่อสัตย์ มัดใจ จำให้มั่น สอง ข้อนั้น กตัญญูรู้คุณเขา สาม ทรัพย์ของพวกหมู่อย่าตู่เอา สี่ หูเบา เชื่อคนง่าย ร้ายนักเอย. สวัสดีค่ะพี่มอมแมมบัวเข้ามาอ่านคติ สอนใจที่พี่ลงไว้ บัวขออนุญาตนำบทนี้มาลงไว้ใน ส่วนของพี่หน่อยนะค่ะ ถ้าพี่ว่าไม่สมควรก็ลบได้เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
12 กันยายน 2549 13:12 น. - comment id 605466
ต่ายมีหนังสือที่ท่านเขียนไว้หลายเล่มน่ะค่ะลุง
12 กันยายน 2549 10:41 น. - comment id 605483
ขอบพระคุณทุกๆท่านง่ะงับที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ช่วงนี้ม่ะค่อยได้แต่งกลอนเพราะแต่งม่ะออกงับ เลยคัดเอาสิ่งดีๆมาฝากกัน บางท่านอาจได้อ่านได้สัมผัสแล้ว แต่บางอ่านอาจจะไม่มีโอกาสได้อ่าน ของับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์อย่างมากเยยงับ และขอขอบพระคุณมั่กๆสำหรับ คุณnig... ที่ทักท้วงมา พิมพ์เร็วไปหน่อยง่ะงับ อิอิ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงงับ แก้แล้วล่ะงับ
12 กันยายน 2549 10:48 น. - comment id 605490
แม่นแต๊ๆเนาะ เอาแต้เอาว่า เอาดีฮือได้ก่อแล้วกันเนาะ