" มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป " นี้เป็นมนต์บทใหญ่ใช้เมื่อ " ได้ " ซึ่งลาภยศสรรเสริญสุขใจกาย ไม่เมามายลืมตัวหรืองัวเงีย " มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป " ก็เป็นมนต์บทใหญ่ใช้เมื่อ " เสีย " ซึ่งลาภยศสรรเสริญแม้ลูกเมีย ไม่อ่อนเปลี้ยสับสนหรือวุ่นวาย " มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป " ใช้เป็นมนต์บทใหญ่ " ครั้งสุดท้าย " เป็นอาวุธสัประยุทธ์กับความตาย แสนสบายเพราะก้าวล่วงจากบ่วงมารฯ พุทธทาสภิกขุ
7 กันยายน 2549 18:57 น. - comment id 604273
โลกนี้คือถ้ำมืดไม่เห็นแสง ไม่มีความแจ่มแจ้งไม่เฉลี่ยว คิด.พูด.ทำ โมหา ไปท่าเดียว ลองคิดเที่ยวโลกสว่างข้างหน้ากัน โลกนี้คือร่มไม้ได้อาศัย บัดเดี๋ยวใจพักร้อนแล้วผ่อนผัน ออกไปสู่โลกอื่นอีกหมื่นพัน ไยยึดมั่นหมายมีโลกนี้นาน
7 กันยายน 2549 21:03 น. - comment id 604323
" มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป \"
7 กันยายน 2549 21:54 น. - comment id 604337
เป็นสัจจะธรรมค่ะ...
7 กันยายน 2549 21:56 น. - comment id 604338
ไม่มีใครหนีพ้นค่ะ ขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่นำมาให้อ่านกัน
7 กันยายน 2549 21:56 น. - comment id 604339
ซาธุ อ่านแล้วสงบจิต สงบกาย อ้ายมอมที่แท้แฟนพันธุแท้เองหรอ
8 กันยายน 2549 10:07 น. - comment id 604443
ครับ นักปราชญ์แห่งสงฆ์เกิดขึ้นเสมอตราบสิ้น ลมหายใจน๊ะครับ ยอดคนยุคนี้ครับ แก้วประเสริฐ.
8 กันยายน 2549 14:10 น. - comment id 604503
ทุกสิ่งล้วนอนิจัง เกิดขึ้น-ตั้งอยู่-ดับไป-ไม่เที่ยง แต่แน่คือความไม่เที่ยงคือเที่ยงแท้ เอ๊า..งงเองซ่ะแระ
8 กันยายน 2549 17:02 น. - comment id 604548
เกิดแก่เจ็บตาย เป็นของธรรมชาติเนาะน้องมอมแมม