บ่อยครั้งเหลือเกินที่ฉันรู้สึกว่างเปล่า บ่อยครั้งวังเวงเว้งว้างเปลี่ยวเหงา ปล่อยใจให้ลอยไปกับสายลมแผ่วเบา เหมือนตัวเองไร้ตัวตนอยู่ในโลก เหมือนไม่มีร่างกายจับต้องไม่ได้ ออกจะลึกลับ ซับซ้อนยากหยั่งเข้าไปถึง เป็นความขัดแย้งในใจค่อนข้างสับสน ดิ้นรนทรมานอยู่ในความคิดจิตสำนึก หลายครั้งเหมือนกันฉันพูดกับตัวเอง หัวเราะยิ้ม หน้าเศร้าเสียใจอยู่คนเดียว นึกว่าตัวเองเป็นบ้าไปแล้วเหมือนกัน สติเสียพูดจาอะไรคนเดียวอยู่ได้ เสียงเพรียกจากส่วนลึกของหัวใจ อยากได้ความสนใจ ความสำคัญ ความรัก อยากได้ไออุ่นจากความรู้สึก ร้องเรียกหา พลางสายตาเหม่อลอย ไม่รู้จะมีใครสักกี่คนที่เป็นเหมือนฉัน มันคงน้อยมากจนไม่อาจเจอ อาจไม่หลงเหลือใครเลยก็เป็นได้ หรืออาจจะเหลืออยู่แต่เธอคงไม่สนใจ ไม่ง่ายเลย อยู่คนเดียวมาโด่ๆ เป็นเพราะรักสันโดษเกินไปหรือ มีโลกส่วนตัวมากเกินไปไหม นิ่งๆ เงียบๆ ใบหน้าปิดบังความรู้สึก ไม่มีอะไรวันนี้ฉันแค่อยากปลดปล่อยตัวเอง ก็ตัวฉันเองนี่แหละได้พันธนาการตัวเองไว้ ฉันล่ามโซ่ตรวนและกักขังตัวเองไว้ ให้อยู่ในความเหงาความเศร้า ขังตัวเองเอาไว้ในห้องมืดมิดโดยที่การปฏิบัติเหล่านั้นฉันกระทำไปด้วยไม่รู้ตัวเองเลยสักนิด สติสัมปชัญญะฉันได้กลับมาแล้ว คงจะถึงเวลาเสียทีที่จะปลดตัวเองจากโซ่ตรวนพันธนาการ ปล่อยตัวเองจากการกักขัง เดินทางออกไปสู่โลกกว้างด้วยเสรีและอิสระภาพ
7 กันยายน 2549 16:33 น. - comment id 604241
ไม่ได้ว่าอะไรเลย หากเธอจะอยู่กับ ความเจ็บปวด แต่ถามนิดว่า เธอจะมีมันเป็นเพื่อนแท้ แน่หรือ หรือว่า อยากจะเปลี่ยนเป็นฉัน ที่จะเข้าไปเป็นเพื่อน คอยปัดฝุ่นในเรือนใจเธอ อีกนานไหม ที่เธอจะปล่อย ให้ฉันรอ
7 กันยายน 2549 20:42 น. - comment id 604313
จริง ๆ ผู้หญิงไร้เงาเคยเป็นเหมือนคุณ แต่นั่นเป็นอดีต ไม่ใช่ปัจจุบัน ยอมรับว่าตอนเสียใจ เศร้าใจที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกี่ยวกับความรัก ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ปิดตัวเอง จมอยู่กับน้ำตา บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าทำไม แต่ก็ทำไปแล้วหละ ทำไปแล้วจริง ๆ ซึ่งอย่างไรก็ตาม มันก็ผ่านไปแล้วจริง ๆ ผ่านไปแล้ว และจะไม่กลับไปเป็นแบบนั้นอีก ฉันว่าคุณเหมือนฉีนนะ มาม๊ะ ก้าวมาสู่โลกภายนอกด้วยกัน ฉันเป็นเพื่อนเดินร่วมเส้นทางกับเธอเอง