ท่ามกลางยามค่ำคืน ไร้แสงสว่างมีแต่ความมืดมน ลองมองไปจนสุดสายตา ไม่พบแสงอันใด หยุดลองพักสายตา แล้วลืมตาโลกดั่งร้างผู้คน กวาดสายตาไปเจอแสงสว่าง ดั่งค้นพบแสงนำทาง ผ่านชีวิตมาครึ่งค่อนทาง ผ่านปัญหาเรื่องราวมามากมาย ล้มลุกคลุกคลานมากี่หน เก็บความพ่ายแพ้เป็นบทเรียน เก็บความรู้สึกโหดร้ายไว้ข้างใน จองจำกับความอ่อนแอ คือถ้อยคำจดจำไว้จนขึ้นใจ รับรู้ไว้แต่สิ่งดีงาม งดงาม
6 กันยายน 2549 17:05 น. - comment id 603887
คนทุกคนต้องผ่านทั้ง หัวเราะ ร้องให้ อิ่ม หิว ทุกข์ สุข ปนเปลกันไป หยุดใจมองไปหาคน ที่ทุกข์เศร้ากว่าเรายังมีตั้งมากมาย สวัสดีค่ะ
6 กันยายน 2549 23:23 น. - comment id 604070
ทุกข์และสุขผ่านมาแล้วในแนวนี้ แต่ก็มีความดีที่พบเห็น จึงจะเก็บมันไว้ในประเด็น และขอเน้นจะลบร้ายชมฝ่ายดี จะเก็บเรื่องดีงามไว้กับตัว จะลบความไม่ดีทิ้งไปไกล ๆ ค่ะ