เรือใบ' ใบไม้ลำหนึ่งและวิถีลำพังของนักเดินเรือ

ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ

ชีวิตฉันเพียงลำพังเลยผ่านมา   ถ้าเปรียบไปก็เหมือนเรือใบ
แล่นลงสู่ทะเลอันกว้างใหญ่        ลอยไปโดยไม่มีจุดหมาย
ในท้องทะเลมีเรือใบลำหนึ่ง       เรือใบ ใบไม้แห่งฉันท่ามกลางทะเล
เรือเก่าอันทรุดโทรม ผุพัง          และยังแล่นไปฝ่าเกรียวคลื่น
ฝนสาดโถม พายุ ซัดกระหน่ำ        คลื่นลูกใหญ่ซัดเรือให้โครงเครง
ตัวเท่านั้น เป็นที่พึ่งตนเอง           พยายามไม่กลัว  ใจดีสู้เสือ
ไม่รู้ว่าฝั่ง จะอยู่แห่งไหน        และไม่รู้ว่าร้ายหรือดีอย่างไร
เท่าที่รู้วันนี้ ว่าฉันนั้นไม่มีใคร     รู้แค่เพียงค้นหาสิ่งที่ตนใฝ่ฝัน
.................ได้แต่หวังว่ามันจะเจอ......ซะที...!				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 กันยายน 2549 21:26 น. - comment id 604026

    กลางทะเล คลื่นลม โหมกระหน่ำ
    มิหนำซ้ำ ยังมีความ  อ้างว้างอยู่
    จนไม่รู้  จะหันหา  พาแลดู
    เพื่อไปสู่  ข้างริมฝั่ง  ได้ยั่งไร
    
    11.gifชอบนั่งเรือไปเที่ยวตามทะเลค่ะ  มีความรู้สึกว่ามันเป็นบรรยากาศที่ทำให้เราสบายใจ  ไม่มีอะไรที่น่ากลัว  คิดอย่างนั้นจริง ๆ นะค่ะในความรู้สึก  และก็ชอบมองทะเลโดยเฉพาะยามพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน