ฝันเล็กๆ"คนกระจอกและนกกระจอก"

ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ

ท่ามกลางแสงแดดไหม้แผดเผาของเที่ยงวัน ร้อนแรงอบอ้าวจนเหงื่อไหลซึม
ฉันเดินอยู่ตรงส่วนหนึ่งของถนน ตอนเพลิงพระอาทิตย์กระหน่ำเที่ยงตรง
ฉันร้อนเหลือเกินกระหายน้ำเหลือเกิน พลางเดินสอดส่ายสายตาหาจุดพักผ่อน
ความหิวและกระหายยิ่งเพิ่มขึ้นทวีคูน เป็นความทรมานเพียงเศษเสี้ยวของคนหลงทางกลางทะเลทราย
และโชคชะตาไม่เล่นตลกโหดร้ายจนเกินไป เมื่อได้เห็นร่มเงาต้นไม้และพอมีน้ำดับกระหาย
ครั้งแรกที่พบเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ สวรรค์ของคนเดินถนน สวรรค์ของคนเดินดิน
ต้นไม้อยู่ข้างทางคอยให้ร่มเงา แผ่ขยายแตกกิ่งก้านใบ หมุนเวียนอากาศ
เพียงแค่ฉันนั่งลงมองขึ้นไปบนต้นไม้  หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งยามลมพัดพา
นกกระจอกเกาะกิ่งไม้ส่งเสียงไพเราะเสนาะหู เปรียบไปแล้วฉันก็คงเป็นคนกระจอก
แค่เดินทางไปมาพอเหนื่อยก็พักผ่อน สุดท้ายกลับจับต้องไม่ได้อะไรมาเลย
นกกระจอกตัวเล็กโบยบินออกหาอาหาร คนกระจอกอย่างฉันหากินปากกัดตีนถีบ
        โผบินด้วยความหวังอันเลือนลาง  ฝันเล็กๆว่าวันหนึ่ง........................				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 กันยายน 2549 20:55 น. - comment id 604013

    ฝันให้ไกลไปให้ถึงซึ่งจุดหมาย
    เถอะสหายคนดีที่มีฝัน
    เราจะเอาใจช่วยด้วยชีวัน
    หวังให้ท่านถึงที่หมายได้เห็นชัย
    
    11.gifฝันให้ไกลแล้วไปให้ถึงนะค่ะ  เอาใจช่วยด้วยใจจริงค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน