"เบลอ"ท่ามกลางหมอกควัน

ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ

ในหว้งความรู้สึกของชีวิตฉัน เหมือนอาศัยอยู่ท่ามกลางหมอกควัน
คล้ายเป็นการอยู่ในจินตนาการ  ภาพฝันอันเลื่อนลอยเลือนลาง
ฉันก้าวเดินเช่นกำลังละเมอ  กำลังเพ้อ เบลอๆอะไรเช่นนั้น
ดั่งอาการของคนเมาเหล้าติดยา   ทั้งที่ฉันไม่ได้เสพ
เฮ้ย!อย่าตัดสินให้ร้ายฉัน   ฉันเป็นเช่นนี้มาก็ตั้งเนิ่นนาน
เป็นอาการที่ติดตัวฉันมา   นับตั้งแต่เกิดมาลืมตาดูโลก
หน้าตาเหนือนคนง่วงนอนไม่ได้หลับ  มองอีกทีก็เหมือนคนที่หลับยังไม่ได้ตื่น
วันทั้งวัน คืนทั้งคืน คลายควันไฟ   ยามเมื่อเข้าตาแล้วน้ำตาก็ไหล
ฉันไม่เคยได้หลับ     อยู่ในโลกความจริงที่เล่นบทโหด
ฉันไม่เคยได้ตื่น       ตกอยู่ในภวังค์ของฝันร้าย
ฉันยังใช้ชีวิตอยู่เหมือนเดิม    เริ่มเรียนรู้ พยายามเข้าใจมัน
แม้เข้าใจอยากไปหน่อย     แม้ฉันเป็นคนเข้าใจอะไรยาก
เดินทางอย่างครึ่งหลับครึ่งตื่น  มึน เมา ซึมเซา เพลีย ละเหี่ยใจ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 กันยายน 2549 22:45 น. - comment id 603516

    อ่อนล้าใช่ไหมในวันนี้
    เธอคนดีของฉัน
    อ่อนล้าหมดแรงกำลัง
    เธอยังมีฉันเป็นกำลังใจ
    
    11.gifไม่ว่าฟ้าจะครึมขนาดไหน  สู้นะค่ะ  ฉันยังอยู่เคียงข้าง  เป็นเพื่อนร่วมทางเดินของคุณเสมอ  เป็นกำลังใจให้นะค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน