คือลายเส้นลายคำลายน้ำหมึก-------- (นครา ประไพพงศ์) ร่างรำลึกชีวิตความคิดฝัน -------------(แดดเช้า) ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านคืนวัน ---(นครา ประไพพงศ์) ถ่ายเทใจแบ่งปันวันเวลา -------------(แดดเช้า) จารบันทึกความฝันทุกบรรทัด --------(นครา ประไพพงศ์) เพื่อแจ่มชัดชีวิตทุกทิศท่า -------------(แดดเช้า) จดเพื่อย้ำทำนองของวิญญาณ์ ---------(นครา ประไพพงศ์) ร้อยศรัทธาสื่อสารบันดาลใจ ----------(แดดเช้า) เปิดสมุดบันทึก...จารึกรัก --------------(นครา ประไพพงศ์) เคยหน่วงหนักเจ็บร้าวคราวอ่อนไหว -----(แดดเช้า) วจีคำพร่ำพ้อ...ใครต่อใคร ---------------(นครา ประไพพงศ์) น้ำตาไหลบันทึกห้วงท่วงทำนอง ------(แดดเช้า) สุขโศกเศร้าเหงาอ่อนแอท้อแท้ทุกข์ ------(นครา ประไพพงศ์) บันทึกเพื่อปลอบปลุกปลดขัดข้อง ------------(แดดเช้า) เว้นหน้าว่างเผื่อไว้ใครจับจอง --------------(นครา ประไพพงศ์) เป็นเจ้าของความทรงจำคำสัญญา ---------(แดดเช้า) บ้านกลอนไทย...สานฝันร่วมบันทึก -----(นครา ประไพพงศ์) คืนสำนึกร้อยกรองกรองคุณค่า ------------(แดดเช้า) ขอขอบคุณด้วยใจใฝ่ศรัทธา ----------------(นครา ประไพพงศ์) ร่วมรักษาสืบฝันบันทึกไทย -----------------(แดดเช้า)
2 กันยายน 2549 07:10 น. - comment id 602958
ถ้าบันทึกกระต่าย สมุดบันทึกต้องมีการ์ตูน
2 กันยายน 2549 07:41 น. - comment id 602963
เข้ามาอ่านบันทึก พี่รุ่ง กับ คุณนครา แล้วเอาธูปเทียนมาให้คุณนคราด้วยค่ะ เพราะขอไว้ แหะ แหะ แหะ
2 กันยายน 2549 09:00 น. - comment id 602964
กลอนสดอันแรก อยู่ที่นี่ค่ะ : ) http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem92593.html คิดว่า น้องชายเราจะกลับมาอีกทีก็อาทิตย์หน้า เห็นว่ามีโปรแกรมไปโน่นไปนี่เยอะไปหมด เมื่อวานก็รอกลอนสด สมุดบันทึก แต่เช้า ไม่เห็นมา ... มาเช้านี้ ก็ดีเหมือนกัน เดี๋ยวเริ่มเขียนสำนวนต่อไป ต้องลงเลขกำกับแล้วเนาะว่า ต่อกลอนสดครั้งที่เท่าไหร่ หวังว่าคงมีคนมาร่วมต่อกับเราเป็น 4 คน คนละ 1 วรรค ได้ 1 บทพอดีเนาะ ... ว่าแต่ รออยู่ว่า ใครจะมาร่วมขบวนการ อิอิ สวัสดีตอนเช้าค่ะ ... เดี๋ยวพี่รุ่งจะคิดหัวข้อเอาไว้มั่ง เผื่อจับฉลากเลือกว่าจะเขียนกลอนหัวข้ออะไรกัน เนาะ
2 กันยายน 2549 10:47 น. - comment id 602970
..เป็นการต่อกลอนสด..ที่สวยงามมาก...เพราะค่ะ..มาชื่นชมด้วยใจจริง...
2 กันยายน 2549 10:52 น. - comment id 602972
เก่งทั้งคู่ครับ แก้วประเสริฐ.
2 กันยายน 2549 15:50 น. - comment id 603003
สุดยอดจริงๆค่ะ
2 กันยายน 2549 17:10 น. - comment id 603018
เก่งจังนะ ต่อไหมเนี่ย ระวังขาดนะ ต่อดีๆ ๆ นะคับ
3 กันยายน 2549 18:18 น. - comment id 603187
บันทึกทุกบันทัด งามชมัดเลยรู้ไหม เพระต่อมาจากใจ จึงทำให้งามเหลือเกิน ต้องขอขอบคุณคุณปีกฟ้าหละค่ะ ที่ทำให้เรามีสมุดบันทึกเล่มใหญ่ไว้เขียนอะไร เพื่อเล่าสู่กันฟังได้ขนาดนี้ (คุณสองคนต่อกลอนกันได้น่ารักมากเลยค่ะ)