เฉกเช่นทานตะวัน
ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ
หันหน้าหาแสงอาทิตย์ จงคิดสู้ปัญหาอย่างกล้าหาญ
เฉกเช่นดอกทานตะวัน ยืนสู้หน้าแดดร้อนแผดเผา
เกิดเป็นคนทั้งทีอย่าหนีปัญหา เค้นความกล้าออกมาจากความกลัว
ถึงแม้ร่างกายจะสั่นใจเต้นระรัว ถึงกลัวก็คิดจะสู้แล้วกัน
ให้มันรู้ดำรู้แดงกันไป ให้มันตายกันไปสักข้าง
ถ้าหนีต่อไปคงไม่พบแสงสว่าง ต้องกล้าเผชิญกับปัญหา
เผชิญหน้ากับความจริง ไม่ทิ้งตัวเองหนีหัวซุกหัวซุน
เป็นคนขี้ขลาดที่หมกมุ่น กลัวกับความพ่ยแพ้
ใจอ่อนแอเกินไปหรือเปล่า งี่เง่าสิ้นดีทุเรศจะตาย
ต้องกล้าหาญไม่กลัวสิ่งท้าทาย วันนี้ขอสู้ตายอย่างมีศักดิ์ศรี