...หัวใจเดียวกัน...

ณ ณิชา

... หัวใจเดียวกัน...
 
                   แม่..แม่จ๋า..
          ๑ โอ้แม่จ๋า..ลูกเกิดมามีกรรมหนัก   แม่ที่รักก็มาพรากไปจากหนู
   พอลูกคลอด แม่ก็สิ้นไร้วิญญู                  เหลือเพียงผู้เป็นพ่อก็ร้าวรอน
      แม่จ๋า แม่..ไม่รู้..หนูแสนเหงา          เพราะพ่อเขาเปลี่ยนไปไม่เหมือนก่อน
 พ่อลืมหนู ทิ้งแม่ไปไม่อาทร                  ปล่อยลูกนอนเปล่าเปลี่ยวอยู่เดียวดาย
  แม่จ๋า แม่..รู้ไหมใจลูกคว้าง                เหมือนถูกขว้างเขว้งไกลใจลูกหาย
  พ่อเขามีคนใหม่ไว้แนบกาย               พ่อสบาย แต่..หนูทุกข์ สุขร้างรา
   แม่จ๋าแม่..อยู่ที่ไหนในโลกนี้             แม่คนดี อยู่ภพไหน ลูกไฝ่หา
    ลูกมืดมิดอับเฉา เบาปัญญา               ขอแม่มา เตือนลูกให้ถูกทาง..
                        ลูก..ลูกจ๊ะ...
               ๑ โถ ลูกแม่ จะเศร้าไปทำไมจ๊ะ  ก็นี่ล่ะ..ชีวิตคนต้องหม่นหมอง
   ลูกโตแล้ว ก็ควรคิดพินิจตรอง          ใช้สมองที่แม่ให้อย่าได้เดา
       พ่อเขามีคนใหม่ใช่ไหมลูก          ความพันผูก ย่อมแปรไปไม่เหมือนเก่า
   คือ..ชีวิต ต้องรู้จักว่าหนักเบา          ปล่อยพ่อเขา ให้มีสุข อย่าทุกข์ใจ 
     แม่จะคอยเป็นเพื่อน ย้ำเตือนจิต      ยามลูกคิดผิดห่าง ทางแก้ไข
   แม่จะอยู่ คู่กับลูกตลอดไป                 คือหัวใจ ตั้งแต่คลอดตลอดมา.........
                                                                  หมายเหตุ..แม่ได้เสียชีวิตหลังจากคลอดลูกได้เพียง 1 วัน...				
comments powered by Disqus
  • ต้นกล้าและลมหนาว

    1 กันยายน 2549 23:34 น. - comment id 602951

    10.gif
    
    ซึ้งจัง..... ขอบใจที่แบ่งปันนะ
  • ออร่า

    3 กันยายน 2549 08:15 น. - comment id 603091

    15.gif10.gif36.gif
  • สมเด็จเจ้าพระยา

    11 กันยายน 2549 17:33 น. - comment id 605149

    ถูกใจมากเลยครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน