ให้เหนือกว่าคำว่าเสียสละ แม้ปะทะสิ่งใดก็ไม่หวั่น ถึงจะได้ชีพอยู่ไม่กี่วัน ความสุขสันต์อาจจางหายจากใจ ให้เหนือกว่าความว่าเสียสละ ที่ยอมละจากกิเลสโทษกองใหญ่ คอยฉุดรั้งผู้ที่พลัดตกไป ให้ขึ้นได้จากหุบเหวนรกพลัน ให้เหนือกว่าคำว่าเสียสละ แม้ตัวจะต้องสิ้นต้องอาสัญ จะต่อกรอริราชศัตรูมัน รักษามั่นบ้านเกิดและเมืองนอน ให้เหนือกว่าคำว่าเสียสละ อันด้วยพระบารมีที่สั่งสอน จะหมายมุ่งรักษาพระบิดร ให้ลือเกียรติปกครองไทยสืบไป ให้เหนือกว่าคำว่าเสียสละ คารวะแด่ความเอาใจใส่ สั่งสอนเหล่าเยาวชนสายเลือดไทย ให้ก้าวไกลทันโลกทันเหตุการณ์ ให้เหนือกว่าคำว่าเสียสละ ยื่นระยะเวลาน่าสงสาร จะช่วยเหลือให้รอดพ้นโรคภัยพาน ณ ถิ่นฐานกันดารที่ห่างไกล ให้เหนือกว่าคำว่าเสียสละ ที่ค่อยจะสร้างเสริมเติมแต่งใหม่ เสียสละเอื้อเฟื้อเพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่ รักษาไทย ให้ยั่งยืน...
30 สิงหาคม 2549 16:08 น. - comment id 602409
สละชีพเพื่อชาติ น่าชื่นชมยิ่งนักค่ะ
30 สิงหาคม 2549 16:38 น. - comment id 602427
เพื่อนที่รู้จัก สนิทกันมาก เป็นทหารพราน เค้าหันหลังให้ป่าคอนกรีต เดินเข้าป่า สอนเด็ก ๆ ที่อยู่ในพื้นที่อันตราย ... ..............น่าชื่นชมค่ะ
30 สิงหาคม 2549 19:25 น. - comment id 602488
หาคนแบบนี้ในเมืองยาก ไม่ต้องถึงเสียสละ แค่ไม่เห็นแก่ตัวก็ดูจะเหมือนงมเข็มในกาแล็คซี่