ศาลาชีวิต

!~เฉาก๊วย~!

สิ้นสุดการเดินทางปล่อยวางพัก
ทั้งชีวิตทำงานหนักเพื่อความฝัน
โดยภาระสิ้นสุดประดุจจันทร์
สิ้นแสงส่องแปรผันกาลเวลา
สมบัติประดับร่างวางไว้ก่อน
หลับตานอนพักกายใกล้ชายป่า
อย่าพะวงสงสัยโชคชะตา
ตายแล้วหยุดแสวงหาพบสิ่งใด
นอนฟังเพลงสวดมนต์ธรรมวจนะ
เป็นจังหวะไพเราะเสนาะใส
เสียงบรรเลงเพลงมนต์จรรโลงใจ
กล่อมภายในชีวิตวิจิตรกาล
ผองเพื่อนมิตรนำร่างมาวางพัก
ศาลาหลักแห่งชีวิตประดิษฐาน
ทุกชีวิตต้องพักตามหลักการ
เพื่อสรรค์สร้างสืบสานความเป็นคน
สิ้นสุดแล้วการเดินทางของชีวิต
มั่นสถิตหยุดรักพักสืบค้น
หลับตาให้สนิทอย่าคิดกังวล
ทางถนนเดินดินสิ้นสุดแล้ว				
comments powered by Disqus
  • ธรรมาภิวัฏ

    28 สิงหาคม 2549 23:35 น. - comment id 601976

    36.gif
  • เรไร

    29 สิงหาคม 2549 09:46 น. - comment id 602021

    
    ความหมายที่เที่ยงแท้.....ในชีวา
    ถือกำเนิดเกิดมา.............ต่อสู้
    เพียงเพราะโชคชะตา......พรหมลิขิต
    ชีวิตย่อมรับรู้...................สุดท้ายเชิงตะกอน
  • ดอกบัว

    29 สิงหาคม 2549 15:40 น. - comment id 602135

    ทรัพย์สมบัติตามไปได้แค่วันตาย
    มิตรสหายตามไปได้แค่วันจบ
    คนที่รักตามไปได้แค่ป่าช้า
    ตามไปได้ถึงชาติหน้ามีแต่บุญและบาปนะค่ะ
    สวัสดีค่ะ46.gif36.gif
  • Narin fabrinet.

    31 สิงหาคม 2549 16:47 น. - comment id 602657

    สิ่งดีๆกำลังจะมา
  • !~เฉาก๊วย~!

    30 ตุลาคม 2549 10:40 น. - comment id 621030

    ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน