มองประชาสมัครสมานทั่วบ้านเมือง บุรีเรืองน่าอยู่ดูสดใส เห็นรอยยิ้มทุกฝ่ายสบายใจ หยิบยื่นให้ทั่วกันมั่นปรองดอง รัฐบาลเอาแน่แก้ปัญหา ปวงประชาหน้าใสไร้หม่นหมอง ถูกในศีลในธรรมตามครรลอง มิจดจ้องเก็บกอบลอบขโมย ไม่หวังเพียงขายผ้าเอาหน้ารอด ดูซิ่ปลอดคนท้องกิ่วผู้หิวโหย มิได้สักเหวี่ยงร่อนเงินฟ่อนโปรย ต้องแกร่งโดยพื้นฐานการทำกิน มีฝ่ายค้านคอยแย้งแจงจุดพลาด มิมุ่งมาดลอบแว้งแย่งทรัพย์สิน มั่นคงในหน้าที่ตนไร้มลทิน ทุ่มชีวินทุ่มชีวิตทุ่มจิตใจ ทั้งบ้านเมืองร่มเย็นเป็นปึกแผ่น ทั่วเขตแคว้นไพร่ฟ้าหน้าแจ่มใส เหมือนเป็นน้องเป็นพี่มีเยื่อใย ประเทศไทยมีรอยยิ้มพิมพ์ทั่วแดน เสียงลั่นกริ๊งนาฬิกาดันมาปลุก ยันกายลุกลืมตาบิดขาแขน โธ่เอ๊ย ! แค่ฝันเฟื่องเรื่องขาดแคลน ช่างคับแค้นตื่นมาน่าเสียดาย หนังสือพิมพ์ลงข่าวป่าวประกาศ ประชาชาติห้ำหั่นเล่นขวัญหาย สามัคคีอย่างในฝันพลันมลาย แบ่งฝักฝ่ายรุกเร้าเข้าต่อยตี โปรดขานรับสิ่งขอจากพ่อหลวง ใจทุกดวงน้อมนำตามวิถี ให้คนไทย "รู้รักสามัคคี" เป็นคนดีเป็นพลังให้สังคม "เสื้อสีเหลือง" ที่ใส่ให้ระลึก ควรสำนึกแนวทางอย่างเหมาะสม อย่าเห็นแค่ใส่ตามความนิยม เพียงเชยชมเป็นปลื้มลืมที่มา
26 สิงหาคม 2549 00:13 น. - comment id 601375
ประเทศไทยยังไงก็น่าอยู่ที่สุด
26 สิงหาคม 2549 08:24 น. - comment id 601393
รักเธอประเทศไทย
26 สิงหาคม 2549 12:28 น. - comment id 601431
รักเธอประเทศไทย...รักคนไทย อิอิ คุณสบายดีนะคะ...
26 สิงหาคม 2549 23:12 น. - comment id 601564
รักเธอ ประเทศไทยค่ะ
27 สิงหาคม 2549 09:42 น. - comment id 601604
ไม่รักคงไม่มา
27 สิงหาคม 2549 09:54 น. - comment id 601609
ใต้ธงไทย รักด้วยใจคนไทยทุกคน ^_^
27 สิงหาคม 2549 12:35 น. - comment id 601662
27 สิงหาคม 2549 14:33 น. - comment id 601697
..เรนรักประเทศของเรน.... คิดถึงนะคะ..
29 สิงหาคม 2549 22:17 น. - comment id 602221
ควรจะต้องรู้รักสามัคคีกันจริงๆ โดยไม่ขาดตกคำใดคำหนึ่งไปในคำ คือคำว่า รู้ เพราะควรต้องรู้ที่จะรักและสามัคคีกันในทางที่ถูก ควรต้องรู้รักสามัคคีกันปกป้องและต่อต้านคัดค้านในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรรักและสามัคคีกันปกป้องความไม่ถูกต้องและผู้ที่กระทำความไม่ถูกต้อง คำว่ารู้ จึงสำคัญอันขาดไม่ได้และคงทรงตั้งใจมาใช้ให้อยู่เพื่อกำกับหน้าคำนี้ รู้รักสามัคคี
31 สิงหาคม 2549 01:42 น. - comment id 602541
สาบานว่าไม่เสียใจ เสียใครไม่เท่าเสียเธอ จะยอมให้ใครมาทำร้ายเธอเป็นไปได้ไง แม้ตายก็ต้องยอม .. นึกถึงเพลงนี้เลยอ่ะ .. คนหลาย ๆ คนสร้างภาพว่ารักชาติเหมือนในเพลง .. แต่การกระทำ ส่อแววชัดเจนว่ารักตัวเองมากกว่า .. ........................ ปล. รักเธอ .. ประเทศไทย