สหชนเชิดชูสหบาท วางอำนาจอาจกำแหงแรงโมหะ สับสยบสุดกำลังทั้งพละ หวังชนะด้วยสันดานพาลชน ชีพไม่ม้วยมรณังเหลือสังขาร ไม่ลดเลิกระราญประมาณผล เหตุมิชอบมิเข้าตาทรชน ฤาเพราะฤทธิ์อิทธิพลด้นหนุนนำ จะยืนหยัดสู้กันจนวันไหน ทั้งฝ่ายรุกทั้งฝ่ายไล่แถถลำ รอให้เลือดล้างเลือดคงเลิกทำ มิจดจำประวัติศาสตร์ชาติสร้างมา แค่ท่องไว้ภูมิใจในเอกราช เลิกเขม่นเลิกคว่ำบาตรสร้างปัญหา ใช้สติสร้างชาติไทยให้วัฒนา ใช้ปัญญาสร้างชาติไทยให้เจริญ