" ปี ก ค ว าม ฝั น "

**ปราศนาการ

อันวจี มีมากล้น ดั่งพ้นฟ้า
สกุณา พาเสสรวล ชวนหรรษา
ดั่งวิหค ระหกเหิร แลเพลินตา
เฉกธารา ดาราราย พรายพร่างพรม
สุดขอบหล้า ฟ้าลิขิต นิมิตฝัน
อัศจรรย์ วันรุ่งสาง กลางอาศรม
แม้นโดดเดี่ยว เปลี่ยวดวงจิต มิคิดตรม
มิซานซม ลมแปรปรวน ครวญรวนเร
ถึงเบื้องหน้า ฟ้าเบื้องบน ระคนนัก
ใจยังภักดิ์ รักคงมั่น มิหันเห
พ้นเขตป่า พงไพรสิ้น ถิ่นชาวเล
ท้องทะเล แลกว้างไกล ลิบลับตา
เหม่อมองไป ไกลสุดหล้า แดนฟ้าใส
ละอองใจ กระเซ็นสาด ดาษดื่นฟ้า
เหล่านกกา พาซ้องเสียง เคียงนภา
หมื่นคณา คู่ผืนฟ้า พาสุขใจ
**ปราศนาการ [July 26, 2005]				
comments powered by Disqus
  • แมงกุ๊ดจี่

    21 สิงหาคม 2549 07:56 น. - comment id 599634

    สวัสดีค่ะ
    
    อยากจะโบยบินสู่ถิ่นฝัน
    ที่แห่งนั้นคงสานฝันฉันไปต่อ
    แม้นเหนื่อยล้าพาปีกท้อ
    จะทักทอ...ความฝันฉันเป็นจริง...
    
    เป็นกำใจให้คุณนะคะ  36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน