ทำไม ไม่ลืม

ผู้ชายคนเดิม

กับรักเคย-เคย.. 
ที่มันล่วงเลยก่อนนั้น.. 
นานแล้ว..ที่ยังผูกพัน 
ล้างมันไม่ออกจากใจ..ซักที 
. 
กับภาพเดิม-เดิม.. 
ที่ไม่อาจต่อเติม อะไรจากนี้ 
ยิ่งทำร้าย..ความรู้สึกที่มี 
หัวใจที่คิดว่าต้องหายดี..กลับถูกบั่นทอน 
. 
กับวันเก่า - เก่า 
เรื่องราว ..ครั้งก่อน 
ยังหลงเหลือความอาทร.. 
บางที..ก็รู้สึกร้าวรอน..หัวใจ 
. 
กับคืนวัน..ผันผ่าน.. 
ในฤดูกาล..หวั่นไหว 
ไม่เลย..ไม่เคยเข้าใจ 
ที่เคยอาทร-ห่วงใย ...ทำไม ไม่ลืม 
------------------------------------------.. 
.. 
.... คงถามใครไม่ได้หรอกนะว่า ทำไมไม่ลืมซะที 
เพราะคงจะต้องเป็นตัวเราที่ให้คำตอบ และหาทางออกให้ตัวเอง 
คนรอบข้าง .. เพื่อน.. 
พี่.. น้อง.. 
พ่อ..แม่... และคนสนิท 
คงทำได้เพียงให้กำลังใจ ... 
..ความเข้มแข็ง ไม่สามารถสร้างให้กันได้ 
เว้นซะแต่... มันจะเกิดขึ้นจากก้นบึ้ง ของหัวใจคุณเอง 
.. สร้างมันขึ้นมาให้ได้นะครับ ... 
ถึงมันจะยากเย็น... ผมยังเชื่อว่า คุณทำได้นะ 
เป็นกำลังใจให้ สำหรับ การสร้างความเข้มแข็งของหัวใจ นะครับ 
^__^				
comments powered by Disqus
  • gemies

    22 มกราคม 2545 10:57 น. - comment id 31519

    จะพยายามครับ.. (เกี่ยวกะผมมั๊ยเนี่ย55555)
  • จัน

    22 มกราคม 2545 12:47 น. - comment id 31530

    โอ้.....พระเจ้า ชอบมากจ้า แต่งและก้อเขียน
    บรรยายได้ดีขนาด ขอบอกอีกครั้งว่าเยี่ยมจริง ๆ
  • จ๋า

    22 มกราคม 2545 14:02 น. - comment id 31538

    มันยากค่ะ ที่จะลืม แต่จ๋าก็จะพยายามนะคะพี่อาร์
    ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
  • Jett

    22 มกราคม 2545 14:31 น. - comment id 31543

    ยิ่งฝืน ก็ยิ่งเจ็บ บางทีคนเราก็ต้องปล่อยให้ตัวเองร้องไห้บ้าง แม้สิ่งเดิมๆ จะไม่อาจลืม แต่สิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิต จะช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องลืมทุกๆ อย่างที่เคยผ่านมา
  • ผ่านมา

    22 มกราคม 2545 15:13 น. - comment id 31549

    ..อยากลืมกลับจำ...อยากจำกลับลืม
    ชิวิตของมนุษโลกธรรมดาคนนึง
    เมื่อไหร่จะเข้าใจความจริงข้อนี้ซะทีก็ไม่รู้
    
    ขอบคุณ..กำลังใจ
  • mono

    23 มกราคม 2545 02:15 น. - comment id 31669

    เป็นคนนึงที่เคยผ่านวันเวลาที่ทรมานใจอย่างที่สุดมาแล้ว...ด้วยกำลังใจและความเข้มแข็งของตัวเอง   เพราะในช่วงเวลาเลวร้าย และความทรงจำที่เจ็บปวดไม่มีใครพาเราออกมาได้    นอกจากตัวเราเองเท่านั้น....ชอบกลอนที่อาร์เขียนนะจ้ะ
  • may

    24 มกราคม 2545 11:38 น. - comment id 31908

    หยั่งงี้แหล่ะค่ะ สิ่งที่อยากลืมกลับจำแม้มันจะทำให้เราช้ำก็ตาม
    กลอนเพราะมากเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน