บทที่ 12 รัก มีทั้ง หยิน และหยาง

นิลจันทรา

นี่เป็นกลอนที่ไม่ได้ต่อกันนะเจ้าคะ
อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าข้าน้อยไม่ได้ต่อฉันทลักษณ์
แต่คือมันแต่งคนละเวาลและนำมารวมกันเจ้าค่า
                    ยามเธอมองฉันเหมือนอยู่ในความฝัน
          ดุจสวรรค์ยามที่เธอยิ้มให้
          ขอบันทึกความทรงจำที่ดีไว้
          อยู่ในใจยามที่เราห่างกัน
                    อันรักนั้นช่างลำบากใจยิ่งนัก
          เพราะบางครั้งไม่มีวันได้รักตอบ
          รักทั้งใจรักทั้งหมดที่ได้มอบ
          แต่มิเคยได้ความชอบตอบกลับมา
                    บางครั้งรักช่างมีความสุขยิ่ง
          เพราะความจริงรักนั้นดุจความฝัน
          บางคนเปรียบรักนั้นดุจชีวัน
          เป็นพลังอันยิ่งใหญ่มีผันแปร
                    รักบางชีวิตช่างหม่นหมอง
          มิปรองดองกันและกันเหมือนผู้อื่น
          แม้จะมอบความรักทุกวันคืน
          มิหวานชื่นดุจรักที่เฝ้าคอย
สลับ ดี ๆ ร้าย ๆ พอใช้ได้ไหมเจ้าคะ
หากมีส่วนใดที่พิมพ์ผิด หรือไม่เหามะสม เชิญติเตียนได้เลยค่ะ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน