เมื่อคืนฝัน..เห็นจันทรา..ลาลับล่วง ตกจากห้วง..ท้องนภา..เวหาหาว ท้องฟ้ามืด..ดำทมิฬ..สิ้นแสงดาว เหมือนบอกข่าว..ลางร้าย..ในคืนนี้ ไร้แม้เสียง..หรีดหริ่ง..เรไรร้อง ยินทำนอง..เยือกเย็น..เช่นภูติผี เสียงหวีดหวิว..คล้ายปีศาจ..ยามราตรี สุดเหลือที่..สะกดกลั้น..ความหวั่นกลัว เสียงนกแสก..ส่งสำเนียง..อยู่ใกล้ใกล้ เปลวแสงไฟ..ในตะเกียง..ใกล้สลัว หัวใจเต้น..หวิวหวั่น..สั่นระรัว มองถ้วนทั่ว..ทุกที่..ไม่มีใคร ซุกมุมห้อง..ร้องไห้..ใจแทบขาด อสุนี..ฟันฟาด..ต้นไม้ใหญ่ เสียงครืนครืน..เปรี้ยงเปรี้ยง..ยิ่งตกใจ น้ำตาไหล..แสนวิโยค..โชคชะตา ผวาตื่น..จากคืนฝัน..อันโหดร้าย แต่หัวใจ..ยังสั่น..หวั่นผวา อยู่โดดเดี่ยว..เปลี่ยวใจ..ในวิญญา ต้องซ่อนหน้า..เหน็บหนาว.."เหงาเหลือเกิน"...
17 สิงหาคม 2549 18:28 น. - comment id 598520
ไพเราะจังเลย
17 สิงหาคม 2549 18:46 น. - comment id 598529
สวัสดีค่ะ ตื่นจากฝันอันโหดร้าย ความเดียวดาย...คอยข่มเหง ฝันเมื่อคืนเหรอ ? เดี๋ยวก็เช้าแล้วค่ะ
17 สิงหาคม 2549 20:38 น. - comment id 598539
เป็นแค่เพียงภาพฝันที่ผ่านผัน ตื่นจากฝันวันวานก็ผ่านพ้น ตื่นจากความทุกข์เศร้าร้าวกมล ตื่นให้พ้นภาพเงาร้าวดวงใจ
17 สิงหาคม 2549 20:40 น. - comment id 598540
โบราณบอกกล่าวฝันร้ายจะกลายเป็นดี ไม่เป็นไรนะแค่ความฝันสงสัย หม่ำมากไปป่าว... เลยฝันซ่ะเหนื่อยเลย
17 สิงหาคม 2549 21:18 น. - comment id 598551
คุณห้วงคำนึง..ขอบคุณค่ะ..สำหรับคำชม คุณแมงกุดจี่..ตื่นแล้วค่ะ แต่มีฝันต่อค่ะ..อิ..อิ.. คุณแม่มดใจร้าย..ขอบคุณค่ะสำหรับกลอนอันไพเราะค่ะ.. คุณไรไก่..สงสัยธาตุกำเริบค่ะคงไม่ได้ทานข้าวน่ะค่ะ.. ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะที่มาเยี่ยมกุหลาบขาว..
17 สิงหาคม 2549 22:09 น. - comment id 598563
แวะมาปลอบขวัญค่ะ
18 สิงหาคม 2549 08:55 น. - comment id 598662
น่ากลัวจังเลย..
18 สิงหาคม 2549 09:27 น. - comment id 598682
ตื่นจากฝันร้ายได้แล้วค่ะ.... เดี๋ยวรีเข้าไปนั่งเป็นเพื่อนค่ะ... จะได้คลายเหงางัยค่ะ... สวัสดีค่ะ.....
18 สิงหาคม 2549 13:53 น. - comment id 598837
คุณกระต่ายใต้เงาจันทร์....ขอบคุณค่ะที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ... คุณจูกัดเหลียง...ใช่ค่ะ..ตื่นมายังใจเต้นแรงไม่หาย น่ากลัว... คุณลิลลี่สีขาว...คุณมานั่งเป็นเพื่อนแป๊บเดียว หายเหงาเลยค่ะ..ขอบคุณค่ะ...
18 สิงหาคม 2549 17:55 น. - comment id 598959
ฝันแปลกมากเลย มาแอบดูความฝันครับ อิอิ
18 สิงหาคม 2549 19:02 น. - comment id 598999
คุณอัสสุ...ขอบคุณมาค่ะที่มาเยี่ยมกุหลาบขาว
20 สิงหาคม 2549 16:00 น. - comment id 599453
ขวัญเจ้าเอยขวัญมาอย่าวิโยค คลายเศร้าโศกจากดวงแดจะแก้ฝัน นิมิตร้อนแรงร้ายในคืนนั้น เป็นความฝันกลับดีมีโชคชัย จะได้ลาภเด่นชัดสัตว์สองเท้า ผิวอ่อนขาวค่อนดำล่ำพอใช้ แว่นตาโตยิ้มง่ายคล้ายเสาไฟ มัหัวใจรักแท้แน่นักเทียว อิอิ เลี้ยงไว้ดี ๆ จะมีลาภ อิอิ
20 สิงหาคม 2549 16:50 น. - comment id 599466
คุณฤกษ์คะ...เอ่อ..จะให้กุหลาบเลี้ยงน่ะอะไร เหรอ..ม่ายยย...เข้าใจค่ะ ..งงนิดๆ... อิ..อิ..