ฤทธิ์รัก

ปรียาวาท


แรงฤทธิ์พิศวาสสาดถลา
คลื่นคำนึงไหลหลั่งล้นอุรา
เพียงจะพาจิตเคลิ้มทุกโมงยาม
สุดซาบซ่านหวั่นไหวใจพลั้งเผลอ
แอบละเมอถึงนุชเกินสุดห้าม
ก่ออารมณ์สุนทรีย์รี่หลั่งลาม
ต่างทาบทามด้วยรสบทพิไล
ถึงฟ้าหม่นมืดมัวทั่วทุกแห่ง
ใจยังแจ้งว่าส่องผุดผ่องใส
ด้วยรสรักกักสุมชุ่มฤทัย
บันดาลให้สุขชื่นความขื่นคลาย
เห็นผกาก็เหมือนจะเลื่อนล่อง
สยายกลีบใยยองผึ่งพองผาย
โปรยประทิ่นกลิ่นกรุ่นก่อกำจาย
แล้วรำร่ายเริงร้องฉลองกาล
ยามแลมวลหมู่นกผกโผผิน
ตระบึงบินพร้อมคู่เคียงผสาน
สำเนียงเกี้ยวกล่อมทั่วทั้งพนานต์
ก็ลุฤกษ์เบิกบานสำราญใจ
หอบความเศร้าโทมนัสสลัดทิ้ง
ถ้วนทุกสิ่งล้วนปรากฏความสดใส
นี่หรือฤทธิ์รสรักถักทรวงใน
บ่มเพาะให้หฤหรรษ์ทุกวันเอย
				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    18 สิงหาคม 2549 08:32 น. - comment id 598653

    ความรักมีอานุภาพที่อัศจรรย์ค่ะ
    มีอำนาจมากกว่าที่เคยคิดไว้ค่ะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • อัสสุ

    18 สิงหาคม 2549 17:58 น. - comment id 598961

    ฤทธิ์เยอะนะครับ  อิอิ
    
    อยากได้บ้างอ่ะ 
    
    แบ่งให้อัสสุด้วย อิอิ ใครบางคนคงไม่ว่านะ
  • อัสสุ

    18 สิงหาคม 2549 17:59 น. - comment id 598962

    36.gif
    
    เพิ่งเห็นบทกลอนนี้เป็นบทแรกครับ
    
    เพราะมาก
  • ปรียาวาท(ตัวปลอม55)

    19 สิงหาคม 2549 12:08 น. - comment id 599169

    ขอบคุณนะจ๊ะ คุณเพียงพลิ้ว และคุณอัสสุ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน