เรื่องจริง!! ไม่เชื่ออย่าลบหลู่
จูกัดเหลียง
***ขอแก่น****
เสียงรถไฟกังวานแว่วแล้วต้องตื่น
ยามค่ำคืนใกล้สว่างช่างหนาวเหลือ
ถึงขอนแก่นเผลอลอดขอนไม่ย้อนเมือ
บางคนเชื่อถ้าลอดขอนไม่ย้อนคืน
เมืองขอนแก่นมีไม้แก่นเป็นแก่นสาร
อยู่ทนนานหน้าสถานีที่แลเห็น
แก่นไม้ตั้งตระการตาทุกเช้าเย็น
เป็นเฉกเช่นหลักเมืองอันเลื่องลือ
เกือบสิบปีจากบ้านมาน่าใจหาย
รักมลายจากจรเพราะขอนหนอ
ใครเผลลอดต้องชีช้ำน้ำตาคลอ
ขลังจริงหนอแค่ขอนไม้ไม่น่าเลย
รักขอนแก่นต้องลอดขอนพี่สอนไว้
เร็วทันใจทันตาเห้นล้วนเป็นผล
อัศจรรย์ใจเหลือเมื่อต้องมนต์
ประหลาดล้นขอนเอยขอน...ไม่ย้อนคืน...