อยากจะมีพออยู่และพอกิน ไม่ต้องมีหนี้สินพอกดอกเบี้ย ไม่ต้องด้านแบกหน้าพึ่งอาเฮีย ไม่ต้องเพลียตอนตวงข้าวใช้เจ้าหนี้ อยากส่งลูกร่ำเรียนถึงปริญญา อยากปลูกบ้านมุงหลังคากระเบี้องสี อยากมีรถคูโบต้าใช้งานดี บวชลูกชายจ้างดนตรีหมอลำเพลิน เดินทางไกลเลิกใช้เรือกระแชง มอเตอรไซด์ขับแซงดั่งเหาะเหิร ให้สังคมชาวนาไม่มองเมิน ยามก้าวเดินกลุ้มกริ่มรอยยิ้มโปรย ปลาสลิดตัวใหญ่เท่าฟายมือ ทำโฮกอือซดน้ำยามระโหย จิบยาดองชมวิวพลิ้วลมโชย เนื้อเค็มโรยหน้าข้าวเท่านี้พอ...
14 สิงหาคม 2549 08:19 น. - comment id 597339
รู้สึกอันที่รองสุดท้ายนี่...จำเป็นที่สุดน่ะ นายฤกษ์.. แวะมาส่ง..มะขามเปียก..อิอิ...
14 สิงหาคม 2549 09:29 น. - comment id 597348
เหลือเชื่อแค่นี้พอเพียง 555 แก้วประเสริฐ.
14 สิงหาคม 2549 09:41 น. - comment id 597352
แล้วใครจะทอดปลาสลิด .. กะรินยาดองให้ล่ะคะ .. ถ้าไม่มีจะอยู่ได้รื้อ??? .. อิ อิ
14 สิงหาคม 2549 11:22 น. - comment id 597368
ความพอเพียง อยู่ที่ใจของแต่ละคน คิดว่าพอหรือยังค่ะ คนอื่นคิดแทนกันไม่ได้ เอ! ท่อนสุดท้ายพอเพียงจริงหรือ :-
14 สิงหาคม 2549 11:40 น. - comment id 597378
เป็นหนี้สหกรณ์อยู่น่ะ รออีกสักหน่อยนะ ใช่หนี้หมดก่อนแล้วค่อยมานะ อิอิ รักพี่แต่เป็นหนี้สกรณ์นะคะ อิอิ แวะมาแซว อิอิ
14 สิงหาคม 2549 12:18 น. - comment id 597391
สวัสดีค่ะ พี่ฤกษ์ มีสมบัติไว้เยอะทำให้ลูกหลานลำบากนะค่ะ ต้องมาแย่งชิงกันอีก แต่ว่าบัวว่านะค่ะถ้าเป็นแกงส้ม กับปลาช่อนแดดเดียวทอดสดยอดค่ะ อิ อิ อิ
14 สิงหาคม 2549 14:23 น. - comment id 597421
เอาอะไรมาวัดความพอเพียงคะ กิเลศหนา ปัญญาพอเพียงค่ะ
14 สิงหาคม 2549 15:29 น. - comment id 597460
พี่ฤกษ์ พอเพียงจริงรื้อ ไม่อยากจะเชื่อเลยอ่ะ รักษาสุขภาพด้วย ห่วงใยเสมอ...
14 สิงหาคม 2549 15:31 น. - comment id 597464
ดื่ม...เครียด ดื่ม...เครียด ดื่ม..เครียด --------------------------------------------------------------- กุหลาบขาวแวะมาทักทายค่ะ....
14 สิงหาคม 2549 15:45 น. - comment id 597475
เอาดอกไม้มาแจกครับ อิอิ กิเลสด้วยแบบดอกนี้ไหมครับ อิอิ
14 สิงหาคม 2549 18:47 น. - comment id 597525
กิเลสเทียบเปรียบไฟให้เติมเชื้อ ยิ่งต้องเถือกิ่งก้านมารานสุม เกรงจะดับสลับหนาวมาร้าวรุม จำต้องสุมเพลิงยิ่งหาทิ้งไป กองยิ่งใหญ่ยิ่งต้องหาฟืนหากิ่งมาใส่เพิ่ม............... ...............โอย ทำอย่างไรจะหยุดได้หนอ.....T_T
14 สิงหาคม 2549 22:37 น. - comment id 597537
เพราะหลงลืมปลื้มจิตติดกิเลส เมินสาเหตุวิปโยคทำโศกศัลย์ จะไขว่คว้าเทาใดเท่าไหร่กัน หรือจวบวันสิ้นไร้ลมหายใจ ไม่รู้สิครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าความสุขอยู่ตรงไหน แต่ผมว่าความสุขอยู่ที่ความสงบมากกว่า
15 สิงหาคม 2549 08:37 น. - comment id 597569
ความเดิมยกมา... \"บวชลูกชายจ้างดนตรีหมอลำเพลิน\" ตรงนี้คงเป็น \"กิเลส\" จริง ๆ แล้วล่ะ ไม่ใช่แค่ \"กิเลศพอเพียง\" ล่ะมั้ง ซั่นดอกวา แวะมาทักทาย คนมีกิเลสหลายคือกันเด้อ
16 สิงหาคม 2549 20:19 น. - comment id 598113
...สุขนั้นหรือ...คือที่ใจ....ปรับที่ใจเรา..แล้วเราจะอยู่กับ..ทางสายกลาง...ที่จะทำให้เรามีความสุขที่ยั่งยืน....
19 สิงหาคม 2549 10:10 น. - comment id 599141
อืม... ค่ะ