แดดอ่อนอ่อนลมเอื่อยเอื่อยเฉื่อยเฉื่อยพัด เงียบสงัดในวิญญาหาใดเหมือน สมาธิสัมปชัญญะพาจิตเตือน เวลาเคลื่อนนาทีผ่านยังมั่นใจ สุขจริงหนอสุขใจนักมาพักผ่อน พี่ต้องสอนน้องตกปลาอย่าเฉไฉ พี่ปั้นเหยื่อน้องอัดปลา"อย่าปล่อยไป" ปลาไปซ้ายน้องอัดขวาน่าดูจริง เสียงรอกร้องน้องวิ่งชิงคันเบ็ด เอ๊ะ!!เสียง"เบส"หรือ"อาบู"อย่าอยู่นิ่ง น้องจับคันอัดปลาท่าสวิง ปลามันวิ่งสวนคันมันส์สะใจ น้องเร่งสาวเข้าฝั่งไม่ยั้งหยุด ปลามันฉุดออกไปน่าใจหาย สงสัยเป็นปลาบึก"ใหญ่หนำใจ" อัดไม่ไหวพี่ช่วยน้องประคองคัน อัดต่อไปหลายนาทีมีพี่ช่วย ปลาคงสวยมีน้ำหนักชักหวั่นหวั่น ปลาขึ้นฝั่งน้องตกใจตลึงพลัน ไม่นึกฝันเป็น"ไอ้ป๊อก"ช๊อกไปเลย...
13 สิงหาคม 2549 22:40 น. - comment id 597323
ไม่ได้คิดอะไรนะครับ อิอิ
14 สิงหาคม 2549 09:42 น. - comment id 597353
การตกปลาโบราณว่าเป็นสถานที่ใช้ในการ แก้ปัญหาขัดข้องได้เป็นอย่างดี ไม่รู้ถูกหรือผิดครับ แก้วประเสริฐ.
14 สิงหาคม 2549 10:27 น. - comment id 597361
เมื่อว่าง ๆ ก็ควรพักผ่อน เพิ่มเติมพลังให้ชีวิตค่ะ :-
14 สิงหาคม 2549 10:52 น. - comment id 597364
พี่สอนน้องให้ตกปลาน่านิยม เป็นเรื่องสมควรยิ่งกว่าสิ่งไหน ให้เรียนรู้ถึงการงานยากอย่างไร ดีกว่าให้กินสบายงานไม่เป็น
14 สิงหาคม 2549 11:57 น. - comment id 597384
สวัสดีค่ะ พี่กุหลาบขาว บัวแวะเวียนมาอ่านงานของพี่ บัวชอบจังเลยค่ะ เราอย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป โดยไร้ประโยชน์นะค่ะ
14 สิงหาคม 2549 12:27 น. - comment id 597395
คุณ..อัสสุ...ขอบคุณมากค่ะ..สำหรับกล้วยไม้ช่องามๆ คุณ..แก้วประเสริฐ..ถูกต้องแล้วค่ะ..ทำให้เรารู้ว่า การที่จะทำสิ่งใดก็ตามให้รู้จักการรอคอย.. คุณ..whitelily...ทำงานมามากก็ควรที่จะต้องหยุดบ้างเพื่อชาร์ท แบตหน่อยค่ะ ..ขอบคุณมากค่ะ... คุณ..ไรไก่..ใช่แล้วค่ะ..สิ่งใดก็ตามเมื่อร่วมมือร่วม แรงกันแล้วก็จะก่อให้เกิดความสำเร็จโดยง่ายดาย เรื่องยากก็จะเป็นเรื่องง่ายค่ะ... คุณ..ดอกบัว..การที่คนเราปล่อยเวลาให้ผ่านไป อย่างไร้คุณค่าจะทำให้ชีวิตที่เกิดมาสูญเปล่าค่ะ...
14 สิงหาคม 2549 12:40 น. - comment id 597405
มีคำศัพท์หลายคำที่ไม่เคยรู้มาก่อน อย่าง ไอ้ป๊อก หรือ อัด นักตกปลาเขาคงเข้าใจกันดี เคยตกเหมือนกัน ตอนเป็นเด็ก ๆ ใช้เชือกด้ายหลอดผูกปลายไม้ ผูกเบ็ดต้วงอ ๆ ตกได้ปลาหมอ ปลาบู่ ไม่เคยใช้ศัพท์แบบนี้ อิอิ
14 สิงหาคม 2549 13:09 น. - comment id 597409
คุณ..ฤกษ์ ..คะ คำว่าอัดปลาก็หมายความว่าเรา ใช้มือหมุนให้ปลาเข้าหาฝั่งน่ะค่ะ.. คำว่าไอ้ป๊อก..หมายถึง ปลาตัวเล็กๆ อย่างเช่นลูก ปลาสวายหรือลูกปลาบึกน่ะค่ะ..ฮิ..ฮิ..
14 สิงหาคม 2549 22:41 น. - comment id 597539
สวัสดีครับ กุหลาบขาว รู้สึกการตกปลาจะมีส่วนรวมเยอะเหมือนกันนะ เพราะเหมือนเดิมที่ได้อ่านกลอนบทนี้
15 สิงหาคม 2549 15:22 น. - comment id 597712
สวัสดีอีกครั้งค่ะส.เพื่อนใจ...