ใครหลอกใคร?
ตราชู
เพื่อนๆทุกท่านครับ เมื่อวาน ตอนได้ฟังข่าว ผมกะว่า จะไม่เขียนอะไรแล้วเชียว แต่แล้วก็อดไม่ได้ เพราะ.
วันนี้ปัญหาของคนไทยคือการโดนหลอก แม้กระทั่งคนมีความรู้ยังโดนหลอกง่าย ใครไม่รู้มาหลอกก็เชื่อ คนกรุงเทพเรียนหนังสือสูง ผมยังเสียดายปริญญาที่ได้มา
โดนคนไม่ดีหลอกด้วย ตรงนี้น่าห่วง ถ้าเรามีข้อมูลใครมาหลอกก็ไม่ได้
(คัดจาก
www.manager.co.th)
ฟังกัน อ่านกันเถอะครับ คนที่บอกให้เราเลิกทะเลาะกัน กำลังก่อความแตกแยกขึ้น (อีกแล้วครับท่าน) แล้วตราชูจะเฉยอยู่ได้อย่างไรเล่าครับ
ใครหลอกใคร?
ฉันคือคนกรุงเทพ
ที่ไม่เสพยศฐา
ไม่เพ้อเจ้อพูดจา
ให้คนเขาผิดใจ
ปริญญาที่มี
ด้วยเรียนดีสามารถ
แม้ไม่เพริศเลิศฉลาด
ก็ไม่พลาดเหลวไหล
พอรู้ทางรู้ทิศ
พอรู้ผิดรู้ถูก
ความดีมั่นขยันปลูก
ให้ดีเรื่อยเรื่อยไป
ฉันน่ะคนกรุงเทพ
ไม่ชอบเสพเงินทอง
จึงคลาไคลไม่คล่อง
เรื่องเข้านอกออกใน
พวกนักมายากล
เขาก็ก่นแต่กล่าว
พูดปดโป้ปาวปาว
ร่ำเรื่องราวร่ำไร
ฉันไม่หลงงงงัน
เขาว่าฉันงมโง่
มาพูดจาพาโล
เอ๋ย ว่าไม่รู้เรื่องใด
โอ๊ย! ด็อกเตอร์ด็อกต้ม
ชอบสะสมมุสา
ฉัน เสียดายปริญญา
พวกโจรายิ่งใหญ่
เรียนวิชาการเก่ง
เร่งวิชาโกงกาจ
อนิจจาน่าอนาถ
คุณว่าน่าอายไหม?
คนเงียบๆนั่งเงื่อง
คนเขื่องเขื่องวิ่งคล่อง
พวกลิ่วล้อก็สอดคล้อง
ไม่รู้ว่าใครหลอกใคร?
๑๐ สิงหาคม ๒๕๔๙