ถึงโรงเหล้า เตากลั่น ควันโขมง มีคันโยง ผูกสาย ไว้ปลายเสา โอ้บาปกรรม นำนรก เจียวอกเรา ให้มัวเมา เหมือนหนึ่งบ้า เป็นน่าอาย ไม่เมาเหล้า แล้วเรา ยังเมารัก สุดจะหัก ห้ามจิต คิดไฉน ถึงเมาเหล้า เช้าสาย ก็หายไป แต่เมาใจ นี้ประจำ ทุกค่ำคืน
2 สิงหาคม 2549 18:50 น. - comment id 594663
ดูจะขาดหายไปซัก1 บทน่ะครับ อยู่ตรงกลางระหว่างบทแรกและบทสุดท้าย ว่าดังนี้ ............................................ ทำบุญบวชกรวดน้ำขอสำเร็จ พระสรรเพชญ์โพธิญาณประมาณหมาย ถึงสุราพารอดไม่วอดวาย มิไกล้กรายแกล้งเมินก็เกินไป. ถึงโรงเหล้าเตากลั่น....... ...................................... ท่านสุนทรฯวอนไว้ฝากให้คิด ด้วยเพราะฤทธิ์สุราพาเสื่อมเสีย เสียทั้งเงิน เสื่อมทั้งงาน พาลถึงเมีย คนไกล้ชิดจิตก็เสียเพลียกับเรา
22 ตุลาคม 2549 15:15 น. - comment id 617965
ขอบคุณครับที่เตือน
17 มิถุนายน 2551 11:17 น. - comment id 862903
รู้สึกว่าจะผิดจากต้นฉบับเยอะนะ น่าจะไปดูมาใหม่ เช่น มีคันโพง ไม่ใช่คันโยง.... สรรเพชญ์โพธิญาณ ไม่น่าจะมีพระ! ลองไปดูต้นฉบับอีกทีนะจ๊ะ