แย้มรอยยิ้มพิมพ์ใจใครพบเห็น คือยิ้มเย็นชื่นจิตสเน่หา รอยยิ้มพริ้มใช่แกล้งแสร้งลวงตา แต่ทว่ากลั่นมาจากข้างใน เพียงรอยยิ้มเจือจานหวานระรื่น จิตชุ่มชื่นเยือกเย็นมองเห็นได้ หากคนเรามีน้ำจิตมีเยื่อใย ต่างอภัยไม่ถือโทษไม่โกรธกัน สันติธรรมก่อเกิดประเสริฐสุข ไร้สิ้นทุกข์ลือนามสมานฉันท์ สังคมจึงอยู่เย็นเป็นสุขพลัน ด้วยเรานั้นรักใคร่เปี่ยมไมตรี