ดาริกา

ดาริกา


แวววาวพราวระยับประดับฟ้า
ดาริกาเดียวดายคล้ายคนเหงา 
ถึงล้านดวงรุมล้อมรายรอบเรา 
มิบรรเทาร้าวรานสะท้านใจ
รุ่งอรุณเยี่ยมฟ้าอุษาสาง
ดาวคงจางสิ้นหมดเคยสดใส
หากตะวันลับลาฟ้าเมื่อใด
เริ้มต้นใหม่ค่ำคืนดาษดื่นดาว
				
comments powered by Disqus
  • ว.ธีรรัตน์

    1 สิงหาคม 2549 01:23 น. - comment id 594218

    เยี่ยมในการใช้สัมผัสคำกลอน และถ้อยคำ
    แต่สื่อความหมายน้อยไปนิด 6.gif
  • นครา ประไพพงศ์

    1 สิงหาคม 2549 01:23 น. - comment id 594219

    เยี่ยมมากครับ......
    สะท้อนอารมณ์ของผุ้เขียน..
    ได้น่ารักครับ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    1 สิงหาคม 2549 09:58 น. - comment id 594252

    ดาริกาดาษดื่นเป็นหมื่นดวง
    ที่หล่นล่วงพุ่งไต้กลายเป็นผี
    เช่นหญิงสาวคราวรุ่นดรุณี
    ไม่กี่ปีโทรมทรุดลงมุดดิน
    
    ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่ยืนยงแม้แต่ดาว
  • แก้วประเสริฐ

    1 สิงหาคม 2549 11:46 น. - comment id 594290

    36.gif16.gif36.gif
    
            ชีวิตคนเราหากจะเปรียบดุจดวงดาวก็ไม่ผิดนัก
    เพราะบางครั้งก็กระพริบแสงแวววาวแล้วก็หรุบหรู่
    จนถึงล่วงหล่นจากฟ้า หากเราคำนึงพิจารณาแล้ว
    ก็จะเห็นซึ่งแก่นธรรมอันแท้จริงดุจบุบผาเริ่มต้น
    แล้วก็ถึงกาลเวลาย่อมล่วงโรยเป็นธรรมดา
          มาเยี่ยมครับอย่างน้อยก็บรรเทาเหงาได้นิดๆหน่อยๆ
    ครับ
    
                     16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • ไรไก่

    1 สิงหาคม 2549 12:26 น. - comment id 594299

    แวะมาอยู่เป็นเพื่อนยามเหงาจ้า
    36.gif36.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    1 สิงหาคม 2549 16:16 น. - comment id 594373

    36.gif
    
    แวะมาทักทายค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
  • จูกัดเหลียง

    16 สิงหาคม 2549 12:05 น. - comment id 597914

    แม้โลกนี้สิ้นแสงแรงอาทิตย์
    ไม่มืดมิดเพราะดาราเวหาหน
  • นายดอกไม้

    5 กันยายน 2549 01:11 น. - comment id 603533

    6.gif6.gif6.gif6.gif6.gif6.gif6.gif6.gif6.gif11.gif11.gif11.gif11.gif11.gif11.gif11.gif11.gif7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif7.gif
  • อากาศ

    2 มกราคม 2550 15:24 น. - comment id 642486

    ดาวดวงเล็กส่องแสงที่สุดฟ้า
    ไกลลิบตาเหว่ว้าใช่อับแสง
    เป็นมณีเรืองรองไม่อ่อนแรง
    ดังสวรรค์ที่ยลยินในนิยาย
    
    หาผู้รู้สู่ทาง ณ ปลายฟ้า
    ธารดาราช้างเผือกดั่งเส้นสาย
    ตามรุ้งงามทอดผ่านแม้เปรี่ยวกาย
    ดั่งจันทร์ฉายนำสู่ดาริกา
    
    งามแท้วาบวาว  มณีเด่น
    นพคุณเหลืองอ่อนเช่นค้นหา
    งามนักยามเจ้าเพียงปลายตา
    ดาริกาพร่างพราวสกาวใจ
    
    ร้อยดวงล้อมรอบอยากใกล้ชิด
    โคจรแนบสนิทมอบรักไว้
    เพียงเจ้าตื่นกลัวเพราะเร็วไป
    ยลยินมิรักตอบเพราะกลัวใจ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน