ไทยเอ๋ยไทย ...เราไทยด้วยกัน

thum

ประเทศไทยก้าวไปไม่ได้แล้ว
หากพี่แก้วน้องขวัญไม่นิ่งเฉย
ใช่มาบอกน้องพี่ให้ละเลย
แต่ให้เฉยพี่กลไกได้ทำงาน
แม้หากยังป่วนปั่นกันอย่างนี้
แล้วน้องพี่มีสุขกันอยู่หรือ
หรือคิดอยากจะทำให้โลกลือ
ไอ้ซื่อบื้อคนไทยกัดกันเอง
หยุดเถอะหยุดหยุดมองหยุดตรองคิด
หยุดสักนิดหยุดคิดก่อนพี่น้อง
หยุดเป็นเครื่องมือใครหยุดไตร่ตรอง
หยุดเพื่อพ้องน้องพี่เราชาวไทย
เสียสละศักดิ์ศรีลดทิฐิ
เปิดใจตริใตร่ตรองก่อนดีไหม
เราทุกคนก็ล้วนเป็นคนไทย
ใช่อื่นไกลพี่น้องท้องเดียวกัน
ชนะแพ้ใครกันได้ประโยชน์
ล้วนเป็นโทษต่อชาติศาสนา
กลับมาเถิดพี่น้องกลับเข้ามา
ก่อชาติศาสนาให้ถาวร
เราคนไทยช่วยกันทั้งน้องพี่
หากมีดีเก่งจริงทำให้เห็น
ร่วมมือร่วมดวงใจให้ไทยเป็น
ไว้ลำเค็ญแสร้ซ้องก้องโลกา				
comments powered by Disqus
  • ขอโทษนะ

    1 สิงหาคม 2549 11:40 น. - comment id 594286

    ประเทศไทยก้าวไปไม่ได้แล้ว
    หากพี่แก้วน้องขวัญไม่นิ่งเฉย
    ใช่จะบอกน้องพี่ให้ละเลย
    แต่ให้เฉยเพื่อกลไกได้ทำงาน
  • ขอโทษนะ

    1 สิงหาคม 2549 11:51 น. - comment id 594292

    เราคนไทยช่วยกันนะน้องพี่
    หากมีดีเก่งจริงต้องหำให้เห็น
    ร่วมมือร่วมดวงใจให้ไทยเป็น
    ไร้ลำเค็ญแสร้ซ้องก้องโลกา
  • เป็นธรรม

    15 สิงหาคม 2549 20:11 น. - comment id 597791

    มือใครเล่าที่พาเราสู่ชาติไทย
    เมืองที่ไว้สู่ทุ่งแห่งสวรรค์
    ขอทุกคนสามัคคีมีพร้อมกัน
    พร้อมแบ่งปันน้ำใจต่อสังคม
    คงไม่ดีหรอกที่ว่าเถียงกันเอง
    ควบตุเลงทำอุจาดพาชาติล่ม
    ทำแบบนี้ไม่มีดีอย่านิยม
    สามัคคีให้กลมเกลียวกันไป

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน