ตาข่ายถูกปล่อยวาง.... ปล่อยลำเรือเร่คว้างกลางม่านฝน ทรุดกายนั่งปวดปร่าน้ำตาปน ชำระล้างร่วงหล่นกับฝนริน ไหวสะเทือนในอก-สะทกสั่น เสียงเกรียวคลื่นกระชั้นดันโขดหิน คูณ...เหลืองพราว กราวร่วงลงหน่วงดิน คล้ายจะยินเสียงครวญอันหวนคราง วูบไหวในชั่วขณะ... คูณละ กลีบสวยตอนรุ่งสาง ลอยลำมูน จุณเจือ มิจืดจาง จะเร่คว้างไปอย่างไร ตามสายมูน แม่มูนเศร้าสาย มิสุดสิ้น ลูกหลานขายแผ่นดินจนสิ้นสูญ เอาเขื่อนกั้นปักขวากบนปากมูน เหลืองดอกคูณจึงเศร้าสร้อยบนรอยทาง ว่าบันไดปลา 'โจร'..... จะเผ่นโผนโจนทะยานผ่านน้ำกว้าง ขึ้นวางไข่เหนือเขื่อนช่างเลือนลาง ดังหลุมพรางตกตายเสร็จไอ้ โจร ตาข่ายถูกปล่อยวาง... ปล่อยลำเรือเร่คว้างกลางคลื่นโผน มองดอกคูณร่วงหล่น-ต้นกระโดน เรากระโจนติดตาข่าย-ของนายทุนฯลฯ
29 กรกฎาคม 2549 16:05 น. - comment id 593661
งั้น ผ่านมาทางบ้านทะเลใจสิ เดี๋ยวให้ขนม เรียนเป็นไงบ้าง .... กำลังยุ่งล่ะสิ ... รับปริญญาวันไหนบอกนะ ... เดี๋ยวจะไปช่วยเป็นคนถือของให้วันนึง คิดค่าจ้างไม่แพงหรอกนะ.. แค่อาหารสามมื้อ หนังสักเรื่อง ก็ OK แหล่ะ หะ หะ หะ แวะมาแซว .. คราวที่แล้วโทษทีไม่ได้แวะมาทักทาย ...
29 กรกฎาคม 2549 18:56 น. - comment id 593673
เพื่อนรัก อย่าลืมพิสูจน์อักษร เขียนดีมาก แต่ติดบทท้าย..เรื่องความหมาย เอา B แล้วกัน
29 กรกฎาคม 2549 17:47 น. - comment id 593678
เคยลงอาบน้ำแม่มูนด้วยแหละ ชื่นใจ : ) แวะมาเยี่ยมนะ ... ลุ่มน้ำ
29 กรกฎาคม 2549 18:33 น. - comment id 593686
ตาข่ายใต้สายน้ำ รวมถ้อยคำภาพพจน์ที่สดใส ความรู้สึกลึกล้ำน้อมนำใจ เขียนฝากไว้ให้เห็นเป็นคำคม
29 กรกฎาคม 2549 19:17 น. - comment id 593695
ขอบคุณสำหรับของฝากจาก อุบลนะคะ....ชอบค่ะ..เพราะมากเลย... มองเห็นภาพ....ขอบคุณอีกครั้งคะ
29 กรกฎาคม 2549 19:18 น. - comment id 593696
ทะเลใจ เรียนไม่ค่อยยุ่งหรอกครับ เลิกเข้าห้องเรียนมาสี่ปีแล้วสอบอย่างเดียว คงจะจบเร็วๆนี้...ขอบคุณครับที่อาสามา พี่แดดเช้า... เคยลงเล่นน้ำมูนด้วยหรือครับ มิน่าปลาหายหมด ป้าหมู... อิอิ ขอบคุณที่มาร่วมแจมครับพ้ม.. แอ๊บ.... กลายเป็นครูให้คะแนนตั้งแต่เมื่อไหร่หว่า แล้วที่บอกว่า....มันยังไงว๊ะอธิบายให้ชัดหน่อยดิเฮีย...งงนะเฟ้ยความหมายมันก็เป็นอย่างนั้นอยู่แล้วนี่หว่า
29 กรกฎาคม 2549 19:22 น. - comment id 593699
เจ้าอารมณ์....หญิงสาวเจ้าอารมณ์ อิอิ.... ว่าจะเก็บเอาดาวมาฝากหากทำได้ เพียงเก็บสายน้ำมาธาราหวาม เก็บเพียงถ้อยวลีเล่าความงาม และความทรามชั่วช้า...ของห่าคน
29 กรกฎาคม 2549 23:40 น. - comment id 593730
จะติดตาข่ายด้วยไหมเนี่ย แวะมาทักทายค่า...ไม่ได้เจอนาน
30 กรกฎาคม 2549 02:49 น. - comment id 593751
พลอยทักทายกันด้วยนิ้วกลางเลยเหรอจ๊ะ
31 กรกฎาคม 2549 11:53 น. - comment id 594057
ยืนมองลำน้ำมูนไหลเอื่อยๆอยู่เรื่อยไป ก็ให้สงสัย ทำไม ทำไมจึงมีชื่อว่าแม่น้ำมูล มิใช่ มูน หรอกหรือ รบกวนเจ้าของบ้านหาคำตอบให้ผู้รู้น้อยเอาบุญสักหน่อยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
31 กรกฎาคม 2549 18:15 น. - comment id 594128
มีใครหลายคนบอกว่าตั้งชื่อได้เหมาะกับนิสัยส่วนตัวจริง ๆ ไม่รู้จะดีใจ หรือเสียใจดีนะคะเนี่ย.... ไม่อยากได้ดวงดาวบนฟากฟ้า ที่ฝากมาก็มีค่าใหญ่หลวง ถ้อยวลีที่ฝากมาซาบซึ้งทรวง รู้เลห์ลวงของคนสุดทนจริง....... ไม่สละสลวยเท่าหรอกนะคะ...แต่พยายามแล้วนะ...อิอิอิอิ
9 สิงหาคม 2549 12:16 น. - comment id 596232
เค้ามองเป็นนิ้วโป้ง ตะหาก