จะรู้ว่าโลกนี้.....................
รวิวรี
จะรู้ว่าโลกนี้มันกว้างใหญ่
ก็ต่อเมื่อเราได้ออกเดินทาง
จะรู้คุณค่าของอะไรในสักอย่าง
ก็ต่อเมื่อเราได้เสียมันไป
จะรู้ความหมายของฟ้าหลังฝน
ก็ต่อเมื่อเราผ่านพ้นมันมาได้
จะรู้ว่ายังมีเรื่องอีกมากมาย
ก็ต่อเมื่อเราเปิดใจยอมรับมัน
จะรู้ว่าในหนังสือมีอะไร
ก็ต่อเมื่อเราได้ลองเปิดอ่าน
จะรู้เวลา..ของดอกไม้บาน
ก็ต่อเมื่อเราเฝ้าตามอยู่อย่างนั้น
จะรู้ว่าเสียงหัวเราะมันมีค่า
ก็ต่อเมื่อเราเสียน้ำตาในสักวัน
จะรู้ถึงความในใจของกันและกัน
ก็ต่อเมื่อเราได้พูดมันออกไป
จะรู้ว่าอะไรที่เรียกว่าคิดถึง
ก็ต่อเมื่อในความคิดคำนึงมีใครสักคน
จะรู้ความหมายในคำรักสักหน
ก็ต่อเมื่อมีใครบางคนให้หวั่นไหว
จะรู้ว่าค่ำคืนนี้คงไม่เงียบเหงา
ก็ต่อเมื่อทุกเรื่องเล่าได้มีโอกาสบอกไป
จะรู้ว่าเป็น เธอ เท่านั้น.ที่ฉันมีให้
ก็ต่อเมื่อทุกครั้งที่เขียนอะไรลงไป
จะมีแต่ภาพเธอในใจที่เกิดขึ้นมา