ถอดรหัสลับแห่งหัวใจ

อ้อยใจ

ถอดรหัสลับ  แห่งหัวใจ
หลังGrand Round  เข้าประหาร  ดั่งศาลสั่ง
เหมือนพลัง  มันหดหาย  ไปไหนหนอ
กรรมของเรา  คิดแล้วเศร้า เหงาใจท้อ
หัวใจฝ่อ   ไม่อยากรู้   อยู่อย่างไร
ความเป็นแม่  ก่อกำเนิด เกิดชีวิต
ฟ้าลิขิต   ให้ลูก  ได้เจ็บไข้
เวรกรรมมัน    รุมเร้า    เศร้าดวงใจ
ความหวังให้   หายเหือด  เดือดฤดี
แล้วชีวิต    เริ่มมีหวัง  พลังมั่น
ก้าวฝ่าฟัน  อุปสรรค  หนักเพียงนี้
ความรักแท้  ที่แม่ลูก  ปลูกชีวี
หวังเจ้านี้  เป็นคนดี  ที่ต้องการ 
หนังสือเล่มนี้  จะปลุกเจ้า  เข้าสู่หวัง
มีพลัง  ไม่ท้อแท้  แต่สืบสาน
พลังรัก  ของแม่  แน่เท่านาน
มันตระกาล  กว่าภูผา  และฟ้าดิน
แม่อยากรู้   หนูอยากดู อยู่ใช่ไหม
จะมีใคร  ช่วยแม่ย้าย  ให้ถวิล
จะมี    เปลสักคัน   มาโบยบิน
มาหลั่งริน  หัวใจแม่  แน่แน่เอย
ใจตื่นเต้น  ตูมตาม  ได้ดูหนัง
สร้างพลัง  มากมาย  ไม่อยู่เฉย
ไม่นึกเลย  ห้านิ้วย้ำ  ทำได้เลย
แต่เราเอย  ไม่ควรหมด  ความอดทน
 
 หลังหนังจบ  สนุกล้ำ  ย้ำคุณค่า
 มือและขา  อ่อนแรง  สำแดงผล
   มือปั้นดิน   ให้เป็นดาว  เพื่อเลี้ยงตน
   สักกี่คน  ที่เขา   เข้าใจเรา
  
   แม่จ๋า  หนูมีแรง  แกร่งเจิดจ้า
  เหมือนทายท้า   สู่โลกใหม่  ในสักหน
  พลังชีวิต  สะท้อน  ดั่งต้องมนต์
  ขอเพียงคน   เข้าใจเรา  เท่านั้นพอ
				
comments powered by Disqus
  • แมงกุ๊ดจี่

    25 กรกฎาคม 2549 09:07 น. - comment id 592729

    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน