หลังคาแห่งโลก
แสงฟ้า
หลังคาแห่งโลก
พวกทหารเหล่านี้ เขามาเฝ้าอะไร ทำหน้าตาดุร้าย ต่อคนศรัทธา
นิ้วชี้ติดไกปืน กลัวกบฏหนักหนา กลัวคนธรรมดา บนหลังคาของโลก
ขังพระอยู่ในคุก ล้างเผ่าพันธุ์ญาติโยม ธิเบตชาติถูกขืนข่ม ด้วยเหตุผลอะไร
คุณอ้างอิ่งประวัติศาสตร์ นำใช้ตามอำเภอใจ คุณฝันถึงแผ่นดินฬหญ่ บนมุสาทฤษฎี
เมื่อไรคุณพ้นไป จากความคลั่งไหลหลง พ้นจากจุดประสงค์ ที่ว่าเป็นชาติยิ่งใหญ่
คุณเอาสิทธิ์นี้จากไหน ที่ยึดดินแดนนี้ไป โดยที่ไม่สนใจ เสรีภาพของคน
วันหนึ่ง ทหารนี้ต้องหนีไป เพราะโลกนี้ไมมีใคร ยินยอมระบบของคุณ
วันหนึ่ง ประชาชนจะเลิกอุดหนุน ความหลงฝันของคุณ และเขาจะเป็นเสรี
คุณเคยได้ยินไหม บทสวดมนต์เหล่านี้ ยังคงเป็นคำเสรี ในใจของชาวธิเบท
คุณจะประหารกี่คน แต่ฆ่าฝันนี้ไม่ได้ ที่ยังฝังลึกในใจ ที่ลอยอยู่เหนือหัวคุณ
วันหนึ่ง ทหารนี้ต้องหนีไป เพราะโลกนี้ไม่มีใคร อุดหนุนแง่มองของคุณ
วันหนึ่ง ประเทศจีนต้องถอยไป เพราะกดขี่ฝันไม่ได้ คุณต้องปล่อยให้เสรี
ให้เสรี