มีรักก็ดั่งคล้าย..............มีทุกข์ แม้รักก่อเกิดสุข..........มากล้น มิวายทุกข์ประชิดรุก...ตามติด สุขทุกข์คละเคล้าข้น...เยี่ยงนี้เสมอมา พุทธภาษิตแต่ครั้ง...........โบราณ อมตะนิรันดร์กาล............เที่ยงแท้ ดังดุจเช่นสายธาร............ย้อนกลับ บ่เฮย เฉกบ่หนึ่งข้อแม้............หักล้างสัจธรรม