การจากไปคือนิยามของความรัก การอกหักคือนิยามของความหลง การภักดีคือนิยามของความซื่อตรง การมั่นคงคือนิยามของความศรัทธา การร้องไห้คือนิยามของความพ่ายแพ้ การปวนแปรคือนิยามความใฝ่หา การปราชัยคือนิยามของนำตา การจากลาคือนิยามของความจริง
16 กรกฎาคม 2549 23:57 น. - comment id 590462
บางอารมณ์ก็ดูเหมือนจะตรงกัน บางอารมณ์ก็ดูเหมือนจะไม่ตรงกัน คงแล้วแต่ เพราะนิยามรักมีได้หลากหลาย คน ๆ เดียวกัน รักหลายหน นิยามรักอาจไม่ซ้ำแบบกันก็ได้นะ
17 กรกฎาคม 2549 12:01 น. - comment id 590585
เรื่องสั้น ๆ คนโบราณ: \"พบเพื่อพราก จากเพื่อเจอ เพ้อทำไม\" วัยรุ่นปัจจุบัน: \"ก็...ใจมันผูกผันอ่ะ!?!\" คนโบราณ: \"แล้วใครบังคับใจให้ผูกพันล่ะ?\" วัยรุ่นปัจจุบัน: \"ก็คนมันรักอ่ะ\" คนโบราณ: \"แล้วใครใช้ให้รักล่ะ?\" วันรุ่นปัจจุบัน: \"ผม/หนูโตแล้วนะ จะรักเองไม่ได้หรือไงล่ะ?\" คนโบราณ: \"งั้น...ก็แก้เองล่ะกัน! โตแล้วนิ\" วัยรุ่นปัจจุบัน: \"แง ๆ ใคร ๆ ก็ไม่รัก?!?\"
17 กรกฎาคม 2549 12:02 น. - comment id 590586
ลูกหว้า เขียน (นิยามของความรักเป็นเช่นไร่ ใครรู้บ้าง) :- การจากไปคือนิยามของความรัก การอกหักคือนิยามของความหลง การภักดีคือนิยามของความซื่อตรง การมั่นคงคือนิยามของความศรัทธา การร้องไห้คือนิยามของความพ่ายแพ้ การปวนแปรคือนิยามความใฝ่หา การปราชัยคือนิยามของนำตา การจากลาคือนิยามของความจริง ขอชื่นชมแนวความคิดนี้ด้วยใจจริง ขออนุญาตคุณลูกหว้า ถอดเป็นกลอน จากบทนิยามข้างต้นนั้น บทนิยามตามใจ -------------- \"การจากไป\" ให้นิยามยาม \"ร้างรัก\" \"การอกหัก\" มักนิยามตาม \"ความหลง\" \"การภักดี\" นี้นิยาม \"ความซื่อตรง\" \"การมั่นคง\" หลงนิยาม \"ความศรัทธา\" \"การร้องไห้\" ให้นิยาม \"ความพ่ายแพ้\" \"การปรวนแปร\" แค่นิยามปราม \"ใฝ่หา\" \"การปราชัย\" ให้นิยามตาม \"น้ำตา\" \"การจากลา\" ถ้านิยามย้ำ \"ความจริง\" ------------------- บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๔๙ ปล.สองวรรคท้าย น่าจะเป็น (ความเห็นส่วนตัวนะ) การมีน้ำตาคือนิยามของความปราชัย การจากไปคือนิยามของความจริง
17 กรกฎาคม 2549 17:53 น. - comment id 590718
แล้วแต่ใครจะคิดว่าเป็นนิยามแบบไหนค่ะ