กลางทุ่ง

ก่ามปุ๋ง

อันต้นไม้ต้นใหญ่ใจกลางทุ่ง
เมื่อยามรุ่งรับแสงอาทิตย์ฉาย
ครั้นยามเที่ยงร่มเงาให้บังกาย
ยามจันทร์ฉายดารารายชายทุ่งนา
ยามอรุณเบิกฟ้าเมฆาล่อง
ทุ่งนาผ่องเขียวขจีรวีไหว
เมื่อแสงส่องรวงข้าวทองผ่องอำไพ
ก็สุขใจได้ยลดินถิ่นทองไทย
ยามอาทิตย์อัสดงลงกลางไพร
ยามนั้นใจโบยบินถวิลหา
เพราะยามนั้นเห็นฝูงนกวิหคกา
ยามเพลาพาตะวันลาลับไป
เมื่อท้องฟ้าดะดาววะวาววับ
จันทร์ขยับส่องแสงแมลงไหว
ลมพัดมาพาให้นึกเคลิ้มไป
สงบใจชายทุ่งนาหน้าบ้านเรา				
comments powered by Disqus
  • คนผ่านมา

    14 กรกฎาคม 2549 21:23 น. - comment id 590089

    ลองหัดเขียนให้สัมผัสระหว่างบทนะ
    ความยังขาด
    
    36.gif
  • ไรไก่

    15 กรกฎาคม 2549 16:39 น. - comment id 590162

    แวะมาแอ่วอ่านเน้อ
    
    แมงมุม..
    
    9.gif9.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน