พระธรรมจักร วสันตดิลกฉันท์ 14 อาสาฬหวารพระชินสี- หบดีเผด็จมาร ทรงแจงแสดงวจน์ประทาน บถธรรมสี่มี หนึ่งทุกข์สถิตบมิสบาย มนกายแหละโศกี ยงยุทธ์ประทุษฐ์ทุรกลี กระอุผ่าวประเล่ห์เพลิง สองคือสมุททยะจะผ่อน ฤดิร้อนระแรงเริง รู้เหตุเทวษสิขิเถกิง ก็เพราะตัญหะตัวนำ สามโสตถิ์นิโรธกษยทุก- ขะกระอุกระกำกรรม ความพ้นพยาธิพะกระทำ ปิติแท้หทัยเปรม สี่มรรคประจักษ์ปรมอัฏฐ์ ปรมัตถ์มนุญเอม แปดองค์ประสงค์สิริเกษม สุขล้ำตลอดแล ธรรมจักรเจริญรุจิรวัฒ- นพิพัฒน์ผดุงแด ราวโรจน์ประโชติรชนิแข ขณะเพ็ญโพยมยล โอวาทนุศาสน์พระชินวร ประลุพรพิบูลย์ดล จงเทิดพระธรรมถิรถกล ฐิตะมั่นนิรันดร์เทอญ (เขียนปี พ.ศ. 2546)
9 กรกฎาคม 2549 11:35 น. - comment id 589391
ตัดขันธเบญจทุรทุกข์ จรขุกกระทบใจ เจ็บจม ณ ห้วงสมุหทัย ผิว์ลุวาระกี่ภพ ด้วยติดและหลงอวิชะร่ำ มิลุกัมมะบรรจบ วนวัฏฏะเกินจะละลุลบ อนุสัย ณ สันดาน ประกาศวิถีอริยสัจ ปรมัตถธรรมศานติ์ ขุดคุ้ยกิเลสสถิตะมาน สละล่วงลุห้วงภัย กรานองค์พระศรีรตนแก้ว สิริแผ้วลุดวงใจ ขอน้อมประทับจริยะใด ปฏิบัติเจริญตาม เพื่อพ้นนทีสมุทะทุกข์ นิรขุกสะเทือนกาม ปลดเปลื้องทุรนปะทุลุลาม นฤพานจะไปถึง
9 กรกฎาคม 2549 11:40 น. - comment id 589393
นับถือ นับถือ ...... แต่ละคน ระดับพระอาจารย์เลยล่ะค่ะ ชอบอ่าน แต่เขียนมะเปง