อาจจะไม่ได้ดั่งใจที่ใครหวัง ด้วยความหลังฝังใจไม่สิ้นสูญ ไม่อาจมีชีวิตจิตจำรูญ เพราะเสียศูนย์พูนเพิ่มเติมทวี แต่รู้ดีทุกนาทีของชีวิต ไม่เคยคิดจิตสั้นหันหน้าหนี กล้าเผชิญทุกปัญหาบรรดามี ทำชีวีให้เข้มแข็งแกร่งกว่าเดิม เพียงบางครั้งอ่อนแอพ่ายแพ้อยู่ แต่ก็รู้หาสุขใส่ให้ตนเพิ่ม ไม่หาทุกข์ใส่ตัวกลัวซ้ำเติม เป็นคนเดิมคิดใหม่ใจอดทน